หญิงวัย 60 ป่วยโควิดรอเตียง หวั่นแพร่เชื้อให้ลูก กางมุ้งนอนหน้า สน.นางเลิ้ง ล่าสุดได้รับตัวรักษาแล้ว

สังคม

หญิงวัย 60 ป่วยโควิดรอเตียง หวั่นแพร่เชื้อให้ลูก กางมุ้งนอนหน้า สน.นางเลิ้ง ล่าสุดได้รับตัวรักษาแล้ว

โดย thichaphat_d

30 มิ.ย. 2564

280 views

จากสถานการณ์ตัวเลขผู้ป่วยโควิดยังเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ทำให้เตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลไม่เพียงพอ ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก เส้นด้าย – Zendai ซึ่งเป็นกลุ่มประสานรับส่งผู้ป่วย-ผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด ได้โพสต์ภาพผู้ป่วยหญิง ติดเชื้อโควิด-19 กางมุ้งนอนอยู่หน้า สน.นางเลิ้ง


เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่า หญิงผู้ป่วยรายนี้เป็นหญิงอายุ 60 ปี ได้กางมุ้งสีฟ้านอนอยู่บนทางเท้าเพียงคนเดียว โดยเปิดเผยว่า พร้อมกับน้ำตาว่า ตนเองทำงานเป็นแม่บ้านอยู่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านเขตพระนคร และอาศัยอยู่กับลูกสาวเพียง 2 คน ที่ห้องเช่าห่งหนึ่งในเขตบางพลัด


โดยที่รู้ว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา จึงตัดสินใจมานอนแถวแยกผ่านฟ้าลีลาศ เขตพระนคร ได้ประมาณ 3 วันแล้ว ส่วนสาเหตุที่ไม่ยอมกับบ้าน ก็เพราะกลัวว่าลูกสาวจะติดเชื้อโควิด-19


ระหว่างนี้ ลูกสาวก็ได้พยายามติดต่อไปยังโรงพยาบาล หรือแม้โทรไปที่ 1668 เจ้าหน้าที่ก็บอกให้รอ โดยที่ตนเองก็ต้องทนนอนข้างถนน ทั้งที่มีฝนตกลงมาก และยืนยันว่า ไม่ได้ถูกไล่ออกจากบ้านแต่อย่างใด ขณะนี้มีอาการไข้ ปวดหัว เมื่อยเนื้อ เมื่อยตัว และรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่วันนี้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือแล้ว


ด้านนายคริส โปตระนันทน์ อายุ 33 ปี ผู้ก่อตั้งกลุ่มเส้นด้าย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ได้รับการประสานงานจากกลุ่มอาสาเส้นด้ายที่อยู่ในพื้นที่ว่า ทางตำรวจบอกว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 หาเตียงไม่ได้ มากางมุ้งนอนอยู่ที่หน้า สน.นางเลิ้ง จึงเข้ามาตรวจสอบก็พบว่า ผู้ป่วยรายนี้มีเอกสารยืนยันชัดเจนจากทางโรงพยาบาลซีจีเอชว่า ติดเชื้อโควิด-19จริง จึงได้ประสานไปยัโรงพยาบาลที่ทำงานร่วมกับกลุ่มเส้นด้าย ซึ่งต้องยอมรับว่าตอนนี้เตียงที่จะรองรับผู้ป่วยนั้นหาได้ค่อนข้างยาก หากไม่มีก็ได้เตรียมเต้นท์มาให้ผู้ป่วยได้เข้านอนพักก่อนคืนนี้


แต่ล่าสุดหญิงรายนี้ ถูกเจ้าหน้าที่นำส่งไปยังฮอสพิเทล โรงแรมรัตนโกสินทร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QRcRXU70D-w

คุณอาจสนใจ

Related News