ผู้เสียหายรวมตัวร้องดีเอสไอ ขอรับเป็นคดีพิเศษ ถูกโกงลอตเตอรี่กว่าร้อยล้าน

สังคม

ผู้เสียหายรวมตัวร้องดีเอสไอ ขอรับเป็นคดีพิเศษ ถูกโกงลอตเตอรี่กว่าร้อยล้าน

โดย nicharee_m

24 มิ.ย. 2564

198 views

ผู้เสียหายโดนหลอกลงทุนโกงลอตเตอรี่รวมตัวร้องดีเอสไอ ขอให้รับเป็นคดีพิเศษ หลังมูลค่าความเสียหายกว่าร้อยล้านบาท


นาย พศิน วงษ์เจริญ อายุ 37 ปี พร้อมผู้เสียหายรวม 18 คน ยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมนำหลักฐานการโอนเงิน การพูดคุยผ่านแชต หลังถูกบุคคลที่มีชื่อเสียงในจังหวัดนครสวรรค์ หลอกลงทุนซื้อ-ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล มูลค่าความเสียหายกว่า 102 ล้านบาท โดยมี พันตำรวจเอกอัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้รับเรื่อง


นาย พศิน ระบุว่า รู้จักกับผู้ก่อเหตุมานานกว่า 15 ปี เมื่อต้นปี 2563 เขามาชักชวนให้ลงทุนขายลอตเตอรี่ โดยอ้างว่าได้โควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำนวนมาก อ้างว่าจ่ายเงินใต้โต๊ะให้กองสลาก จึงลงทุนไป 100 เล่ม เป็นเงิน 704,000 บาท ได้กำไร 25,200 บาท จึงลงทุนเรื่อยมา กระทั่งปลายปีที่แล้วลงทุนไป 1,000 เล่ม เป็นเงินกว่า 7,744,000 บาท แต่เมื่อถึงกำหนดแบ่งผลกำไรกลับเงียบหาย ปรากฎเพื่อนบอกว่าถูกโกง และมาทราบภายหลังว่ามีผู้เสียหายจากจังหวัดอิ่นๆ ที่มาร่วมลงทุนถูกหลอกเหมือนกัน บางรายมีการชักชวนผ่านเฟซบุ๊ก ที่ผ่านมาเคยนัดเจรจาคืนเงินให้ แต่ก็นิ่งจึรวมตัวกันร้องเรียนกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ


พันตำรวจเอก อัครพล ระบุว่า เบื้องต้นจะรับเรื่องไว้ และตรวจสอบว่ามีผู้เสียหายกี่ราย พฤติการเหมือนกันหรือไม่ ว่าจะต้องมีมูลค่าหรือเงื่อนไขอะไรบ้าง ซึ่งก็ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของ พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โกงลอตเตอรี่ ,ร้องดีเอสไอ

คุณอาจสนใจ

Related News