อาชญากรรม

ซ้ำรอย! ร้อง DSI ถูกหลอกลงทุนเทรดเงิน ตปท. เครือข่าย 'ไอซ์ โรตีกล้วย' เสียหายกว่า 400 ล้าน

โดย petchpawee_k

23 ส.ค. 2565

85 views

ยังคงเป็นประเด็นกับกรณีการหลอกลงทุน ซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนต่างประเทศ หรือที่เรียกว่าเทรด ซึ่งเป็นข่าวโด่งกับกรณีของฟอเร็กซ์ 3 D ซึ่งมีผู้ต้งอหาหลายราย กรณีนี้ยังไม่จบ แต่มีเพิ่มมาอีก เป็นลักษณะหลอกลวงเทรดอีกเช่นกัน แต่ครั้งนี้ไม่ได้ผ่านระบบบริษัทรายใหญ่ แต่เป็นการลงทุน ผ่านนักลงทุนที่มีชื่อเสียง


วานนี้กลุ่มผู้เสียหายกว่า 70 คน รวมตัวกันเดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียน ที่กรมกสอบสวนคดีพิเศษ  หลังจากการลงทุน ซื้อ ขาย อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศ ไม่ได้รับผลตอบแทนตามข้อตกลงในการลงทุน วิธีการการลงทุนกลุ่มนี้ ก็จะคล้ายๆ กัน คือนำเงินมาให้กับ นางสาวไอซ์ ฉายา ไอซ์ โรตีกล้วย นำเงินไปลงทุน โดยมีผลตอบแทนตั้งแต่ 5-15 เปอร์เซ็นต่อเดือน ขึ้นอยู่กับเงินลงทุน โดยประวัติของนางสาวไอซ์นั้น อดีตเป็นพนักงานบริษัทและผันตัวเองมาศึกษาการเทรด แล้วแอบอ้างเป็นนักลงทุนหลอกลวงผู้เสียหาย ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนคนสนิท มาร่วมลงทุน


นายธนาวรรธน์ หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า สนิทกับผู้ก่อเหตุเป็นการส่วนตัวประมาณ 1 ปีก่อน ตนเปิดสถานบันเทิง ผู้ก่อเหตุเข้ามาทำความรู้จักและสนิทสนม ต่อมาก็ชวนลงทุนโดยเชื่อใจ เพราะเคยเห็นเทรดต่อหน้าแล้ววันต่อมามีเงินตอบแทนเข้ามาทันที เพราะความเชื่อใจจึงร่วมลงทุนไป 10,000,000 บาท และได้ผลตอบ 15%  ภายใน 2 เดือน  


แรกๆ ก็ได้เงินตามที่ตกลงไว้ ยิ่งทำให้เชื่อใจ จึงเพิ่มทุนไปอีก 20,000,000 บาท  ล่าสุดยังไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกัน เพิ่งกลับมาไทยเมื่อ 13 สิงหาคมที่ผ่านมานี่เอง ยอมรับ ไม่เคยเผื่อใจว่าจะถูกหักหลัง วันนี้ 30 ล้านที่ลงทุนไปหายไปกับตา อยากขอให้ผู้ก่อเหตุกลับมารับผิดชอบแก้ไข เพราะผู้เสียหายเดือดร้อนกันมาก


ขณะเดียวกัน เอมี่ รัชฎาภรณ์ เป็นอีกคนที่เสียหายจากการลงทุน เปิดเผยว่า รู้จักผู้ก่อเหตุผ่านแฟนหนุ่ม ซึ่งยอมรับว่า การลงทุนเกิดจากความโลภเพราะแฟนหนุ่มลงทุนมาก่อนและได้ผลตอบแทนดี ลงทุนก้อนแรก 5,000,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมาได้ผลตอบแทนตามข้อตกลงมาโดยตลอด จึงเพิ่มทุนไปเรื่อยๆรวมแล้ว 24 ล้าน


กระทั่งช่วงต้นเดือนสิงหาคม ถึงเวลาได้รับค่าตอบแทนแต่ไม่ได้รับผลตอบแทนตามตกลง เมื่อพยายามติดต่อสอบถาม ก็อ้างว่าถูกถูกสรรพากรอายัดบัญชี จึงทำให้ไม่สามารถโอนเงินได้ ขอเวลาแก้ปัญหา แต่แล้วก็ไม่สามารถติดต่อได้จนถึงตอนนี้  


ส่วนอีกคนคือนางสาวปานชีวา รายนี้ลงทุน 2 ล้าน เมื่อปลายปี 2564 ข้อตกลงคือ จ่าย 20% ทุก 35 วัน ตลอดการลงทุนไม่เคยถอนกำไร เพราะเชื่อใจและเชื่อในความสามารถ อีกทั้งความสนิทสนม เพราะทุกคนที่มาร่วมลงทุนด้วย เป็นเพื่อน พี่น้องที่สนิทกัน ไม่ใช่เป็นการเชิญชวนแบบแชร์ลูกโซ่ แต่ชวนคนที่รู้จักกัน เอาเงินมาให้ไอซ์ลงทุนคนเดียว ทำคนเดียว


ด้านพันตำรวจตรีวรณัน ศรีล้ำ โฆษกดีเอสไอ เปิดเผยว่า ตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นการดำเนินการในลักษณะบุคคลไม่ใช่นิติบุคคลซึ่งแตกต่างจากฟอเร็กซ์ 3 ดี  ส่วนพฤติการณ์จะเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่หรือไม่ยังต้องใช้เวลาในการพิจารณาตรวจสอบและสอบสวนผู้เสียหายทั้งหมด ซึ่งนักขณะนี้พบว่า มีประมาณ 70 คน ความเสียหายประมาณ 400 ล้านบาท   


นอกจากนี้พันตำรวจตรีวรณัน กล่าวถึงภาพรวมของคดีลักษณะนี้ ด้วยว่า ในระยะหลังพบมากขึ้น  จึงขอย้ำเตือนกับประชาชนผู้ที่สนใจจะลงทุนในลักษณะนี้ว่า ขอให้ใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากการซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศ ในประเทศไทย ยังไม่สามารถรองรับให้มีการดำเนินการโดยถูกกฎหมายได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BxjWx2Ld_Ic

คุณอาจสนใจ

Related News