สธ.ถกผู้ว่าฯ บริหารแบ่งโซนเตียง เร่งเพิ่มไอซียูโรงพยาบาลสนาม กทม. 4 มุมเมือง

สังคม

สธ.ถกผู้ว่าฯ บริหารแบ่งโซนเตียง เร่งเพิ่มไอซียูโรงพยาบาลสนาม กทม. 4 มุมเมือง

โดย nicharee_m

24 มิ.ย. 2564

38 views

ความคืบหน้าการปรับศักยภาพเพิ่มห้องไอซียูในโรงพยาบาลสนามพื้นที่ กทม. 4 มุมเมือง ล่าสุดรัฐมนตรีสาธารณสุข ระบุ ได้พูดคุยกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแล้วและพร้อมประสานความร่วมมือกันแบ่งโซนบริหารจัดการเตียง


ภายหลังรับมอบรถกระบะดัดแปลงเป็นรถพยาบาล 10 คัน จากบริษัทเอกชน เพื่อใช้ขนส่งผู้ป่วยในช่วงการแพร่ะระบาดของเชื้อโควิด-19 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุถึงปัญหาเตียงผู้ป่วยโควิดที่กลับมาวิกฤตอีกครั้ง ว่าขณะนี้ ได้แบ่งโซนในการบริหารจัดการเตียง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำงานร่วมกันตลอด เบื้องต้น เมื่อวานนี้ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแล้ว ซึ่งทาง สธ.พร้อมช่วยเหลือสนับสนุนเต็มที่


นายอนุทิน บอกด้วยว่า จะเตรียมเจรจาผู้บริหารเมืองทองธานีต่อสัญญาสถานที่ โรงพยาบาลบุษราคัม ออกไปอีก 2-3 เดือน เพราะถือว่า เป็นสถานที่ที่มีความพร้อม มีโยชน์มากในการช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยในพื้นที่ กทม. เดิมสิ้นสุดสัญญากับเมืองทองธานีสิ้น 30 มิถุนายน เบื้องต้นได้ขยายไปถึงสิงหาคมนี้


ส่วนที่มีหลายโรงพยาบาลประกาศหยุดตรวจคัดกรองโควิด เพราะไม่มีเตียงรองรับผู้ป่วย นายอนุทิน ระบุว่า ในส่วนโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ยังคงเปิดดำเนินการปกติอยู่ สามารถไปรับการตรวจได้

คุณอาจสนใจ

Related News