เลือกตั้งและการเมือง

โฆษกกลาโหม พร้อมฟื้นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยโควิด19 ระบาดช่วงหยุดยาว

โดย paranee_s

28 ก.ค. 2565

56 views

พลเอกคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์วันหยุดยาว สัปดาห์นี้ กระทรวงกลาโหม ได้มีส่วนช่วยสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขมาโดยตลอด ทั้งเรื่องการคัดกรอง การนำผู้ป่วยเข้าสู่การรักษา ถ้าหากพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ทางทหาร พร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับเพราะเคยรับมือกับโควิด19 ที่ได้ระบาดระลอกที่ผ่านมาแล้ว


ระบุ ทุกวันนี้ไม่ได้หยุดทำการไปทั้งหมด สิ่งไหนที่เตรียมความพร้อมได้ เช่น ระบบการขนส่งผู้ป่วย โรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์ตรวจคัดกรองที่มีอยู่ ก็พร้อมที่จะทำงาน ซึ่งประสานการทำงานกับกระทรวงสาธารสุขอย่างใกล้ชิด และยังไม่ประมาณการสกัดกั้นผู้เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งมาพร้อมสิ่งผิดกฎหมาย และยาเสพติดด้วย


ส่วนโรคฝีดาษวานร พลเอกคงชีพ กล่าวว่า กองกำลังป้องกัน ชายแดนประสานกับประเทศเพื่อนบ้าน ในเรื่องการกวดขันบุคคลที่ผ่านเข้าออกของบุคคล ที่ต้องสงสัยและเฝ้าระวัง เพื่อเชื่อมต่อข้อมูลกัน ป้องกันโรคฝีดาษลิงไม่ให้เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศไทย


เจ้าหน้าที่ ทหารตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทำงานตามแนวชายแดนอย่างเต็มที่ ยังทำหน้าที่เหมือนเดิม โดยเฉพาะการกวดขัน ผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พยายามตรวจกวดขันในเรื่องของโรคด้วย จึงขอให้ประชาชนได้เชื่อมั่นในมาตรการการป้องกันตามแนวชายแดน


โดยมาตรการคัดกรองบุคคลผ่านเข้าออก จะเป็นการประสานกับประเทศเพื่อนบ้าน หากพบผู้ต้องสงสัย ซึ่งอาจมีการเคลื่อนย้ายข้ามแดน จะต้องมีการติดตามประสานข้อมูลกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิด เพราะโรคฝีดาษลิงเป็นโรคใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News