แห่ให้กำลังใจ 'หมออนามัย' ขี่ จยย.คู่ใจ ล้มลุกคุกคลานสู้บนถนนขี้โคลน

สังคม

แห่ให้กำลังใจ 'หมออนามัย' ขี่ จยย.คู่ใจ ล้มลุกคุกคลานสู้บนถนนขี้โคลน

โดย weerawit_c

24 มิ.ย. 2564

360 views

ตาก - จากเฟซบุ๊ก 'ปลาย คนลืมช้า' ที่นำภาพและคลิปโพตส์ลงบนสื่อสังคมออนไลน์ ขณะที่ตนเองหมายถึงเจ้าของเฟส ที่มีชื่อว่า ปลาย หญิงสาวอาชีพเป็นหมอชาวบ้านหรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เขต รพ.สต. ตำบลแม่สอง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ซึ่งต้องเดินทางไปทำงานดูแลชาวบ้านในพื้นที่ถิ่นทุรกันดานดั่งภาพ ที่เจ้าตัวขับขี่จักรยานยนต์คู่ใจ ล้มลุกคุกคลาน ใช้เวลากว่า 3-4 ชั่วโมง บนถนนขี้โคลน สีแดงที่เต็มไปด้วยโคลน ลงบนสื่อสังคมออนไลน์


ขณะที่คนที่เห็นโพตส์เป็นเพื่อนต่างเข้าไปให้แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางรายก็แสดงความคิดเห็น ว่า หมอในเมืองสู้โควิด หมอบ้านนอกสู้ทั้งโควิด สู้ทั้งขี้โคลน สุดท้ายไม่ว่าจะเป็นหมอที่ไหนก็ต้องสู้เหมือนกันหมด


ซึ่งเจ้าของโพตส์ยังเขียนข้อความไว้อีกว่า "ทุกความพยามอาจไม่นำมาซึ่งความสำเร็จ แต่ทุกความสำเร็จล้วนเกิดจากความพยาม" หลังจากที่โพตส์ไม่นาน ยิ่งทำให้เพื่อนในสิ่อสังคมออนไลน์ ที่เห็นภาพ ต่างเข้ามาคอมเมนท์ให้กำลังใจ น้องปลาย กันเพิ่มมากขึ้น


ขณะที่ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามไปยัง น้องปลาย เจ้าหน้าที่สาธารสุข รพ.สต. ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง ก็ทราบว่า การเดินทางของตนเองที่ต้องเข้าไปทำงานในถิ่นทุรกันดาน ต้องขับจักรยานยนต์ ครั้ง 3-4 ชั่วโมง บนเส้นทางสีแดงที่เต็มไปด้วยโคลนสีแดง ตลอดฤดูฝน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/OAONZql6J1E

คุณอาจสนใจ

Related News