'หมอทวีศิลป์' ชี้แจงไทยติดเชื้อเป็นพัน ทำไมเรายังเปิดประเทศ ? โฆษกรัฐบาลชี้ไม่ใช่การเคาท์ดาวน์ แค่สะกิดให้เตรียมตัว

สังคม

'หมอทวีศิลป์' ชี้แจงไทยติดเชื้อเป็นพัน ทำไมเรายังเปิดประเทศ ? โฆษกรัฐบาลชี้ไม่ใช่การเคาท์ดาวน์ แค่สะกิดให้เตรียมตัว

โดย thichaphat_d

19 มิ.ย. 2564

87 views

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความชัดเจน การกำหนด 120 วันการเปิดประเทศ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแถลงการณ์ ว่า 120 วันเป็นหลักการ ไม่ใช่เรื่องกดปุ่ม ไม่ใช่เรื่องการเคาท์ดาวน์


แต่เป็นการเริ่มทยอยเปิดโดยทุกจังหวัดทั่วประเทศต้องไปเตรียมความพร้อม บูรณาการในส่วนของตัวเอง เป็นแผนการดำเนินการในภาพใหญ่ อย่างเช่นที่จังหวัดภูเก็ต ก็เป็นจังหวัดแรกเริ่ม เนื่องจากเขามีความพร้อมก็สามารถเปิดได้ก่อน ซึ่งก็ไม่ถึง 120 วัน


นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวว่า การติดเชื้อเป็นพัน ทำไมเรายังเปิดประเทศ เรียนว่าไม่ใช่ประเทศเราประเทศเดียวที่ติดเชื้อ และเราอยู่ในอันดับที่ 78 ของโลก ประเทศอื่นที่ติดเชื้อสูงกว่าเรา เขาก็ขยับเข้าสู่ชีวิตวิถีใหม่แล้วฉะนั้นเราจะอยู่กันตรงนี้ แล้วทำให้การเรียนรู้ของเราเกิดประโยชน์มากที่สุด แต่ต้องป้องกันโรคและลดการสูญเสียให้มากที่สุด เพื่อให้ฟันเฟืองหมุนไปด้วยกัน สู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ


นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการที่จ.ภูเก็ต เพื่อดูแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้แนวคิด Phuket Tourism Sandbox ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่สิ่งสำคัญคือทุกคนต้องให้ความร่วมมือ เพราะเมื่อรัฐบาลประกาศจะเปิดประเทศแล้ว ไม่ควรให้รัฐบาลทำงานเพียงฝ่ายเดียว ควรร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อรองรับการเปิดประเทศภายใน 120 วัน ตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้เบื้องต้น


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/jfzUNjFgkcI

คุณอาจสนใจ

Related News