ผู้ใหญ่บ้าน ฉีด "ซิโนแวค" เข็ม 2 ช็อกหามส่ง รพ. ร่างกายซีกซ้ายยกไม่ขึ้น!

สังคม

ผู้ใหญ่บ้าน ฉีด "ซิโนแวค" เข็ม 2 ช็อกหามส่ง รพ. ร่างกายซีกซ้ายยกไม่ขึ้น!

โดย pattraporn_a

17 มิ.ย. 2564

1.9K views

ผู้ใหญ่บ้านที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ฉีดซิโนแวคเข็ม 2 เกิดอาการช็อคถูกหามส่งโรงพยาบาล พบยกแขนไม่ได้


นายเจนวิทย์ อินทรพัฒน์ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 บ้านเมืองเก่า ต.บ้านยาง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ภูเขียว โดยมีลูกสาวและลูกชายดูแลไม่ห่าง เนื่องจากไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้


สอบถามนายเจนวิทย์ เล่าว่า หลังจากตัวเองได้ไปรับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2 ที่ รพ.เกษตรสมบูรณ์ ตามกำหนดเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา (เข็มแรก 24พ.ค.) ปรากฎว่าวันที่ 10 มิ.ย.ช่วงเช้า เริ่มมีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย และปวดบวมแดงบริเวณต้นแขนซ้ายที่ฉีด พอตกเย็นเริ่มมีอาการปวดแขน ขา และคอมากขึ้น


วันที่ 11 มิ.ย. เริ่มลุกไม่ขึ้น ปวดตามข้อแขน หัวเข่า ข้อเท้า ต้นคอหันซ้ายขวาไม่ได้ พอวันที่ 12 มิ.ย. เริ่มมีอาการช็อก ทางญาติๆ ได้รีบนำตัวส่ง รพ.เกษตรสมบูรณ์ ทาง รพ.ให้น้ำเกลือและย่าฆ่าเชื้อ


ต่อมาทาง รพ.เกษตรสมบูรณ์ แจ้งว่ามีอาการโรคเก๊ากำเริบ ซึ่งเป็นโรคประจำตัวอยู่แล้ว ได้ย้ายไปรักษาตัวต่อที่ รพ.ภูเขียว ตั้งแต่ 13-17 มิ.ย. ขณะนี้ร่างกายซีกซ้ายตั้งแต่หัวไหล่ลงมาถึงแขนและขายกไม่ขึ้นแล้ว ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นผลมาจากการฉีดวัคซีนซิโนแวคอย่างแน่นอน เพราะก่อนฉีดวัคซีนสุขภาพแข็งแรง จึงอยากให้ทาง สสจ.ได้ตรวจสอบและหาทางช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/BGnIYkKX6Uw


คุณอาจสนใจ

Related News