สังคม

หนุ่มรำคาญผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสาย ถือมีดบุกฟัน โวยลั่น "เสียงดัง หนวกหู"

โดย panisa_p

22 ก.พ. 2567

251 views

วันนี้ (22 ก.พ.67) ตร.สภ.หนองหาน รับแจ้งจากนางประนอม กำนัน ต.หนองไผ่ แจ้งว่า มีหนุ่มคลั่งทำร้ายนายไพรวัลย์ อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านเพ็ก หมู่ 9 ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดศาลาประจำหมู่บ้าน โดยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านช่วยกันจับหนุ่มรายนี้เอาไว้ได้ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายกฤษฏา อายุ 25 ปี หรือชื่อเล่นว่า เล็ก ตร.จึงได้ควบคุมตัวมายังสภ.หนองหาน เพื่อให้สงบสติอารมณ์และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


โดยมีคลิปที่ชาวบ้านถ่ายเอาไว้ได้ ขณะผู้ใหญ่บ้านนั่งคร่อมนายเล็กเอาไว้ แต่นายเล็กดิ้นและโวยวายไม่ยอมให้จับ ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันเอาเชือกมัดนายเล็กเอาไว้ ขณะที่ชาวบ้านพากันตกใจร้องด้วยความโวยวาย นึกว่าผู้ใหญ่บ้านถูกหนุ่มคลั่งฆ่าปาดคอ


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายไพรวัลย์ ซึ่งเดินทางมายัง สภ.หนองหาน เพื่อแจ้งความกับนายกฤษฎา โดยจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เบื้องต้น ตร.แจ้งข้อหา “พยายามฆ่า” และ “พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธาณะ”


ผู้ใหญ่บ้านเล่านาทีรอดตายว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 7 โมงเช้า ตนเองไปที่ศาลาประชาคมหมู่บ้านเพื่อประกาศเสียงตามสาย เพื่อขอบคุณเทศบาล ต.หนองไผ่ที่เอายางมะตายมาซ่อมแซมถนนให้ชาวบ้าน ขณะที่กำลังเริ่มประกาศ ปรากฏว่านายเล็กที่มีบ้านอยู่ใกล้ๆ กับศาลาประชาคม ได้เดินมาตะโกนบอกตนเองว่า จะประกาศอะไรนักหนา เสียงดัง รำคาญ หนวกหู ตนเองก็ตักเตือนไปว่ากลับไปบ้านซะ อย่ามาก่อกวน ซึ่งจริงๆ แล้วนายเล็กก็เป็นลูกหลาน


พอนายเล็กกลับไปไม่ถึง 10 นาที เขากลับมาเป็นครั้งที่ 2 ใส่กางเกงยีนส์ ถอดเสื้อ ตาขวาง ถือมีดมาทั้งสองมือวิ่งเข้าใส่ตนเองทันที ยังดีที่ตนเองไหวตัวทัน หันหลังไปเจอพอดี จึงเกิดการต่อสู้ กอดรัดฟัดเหวี่ยง แต่ก็พลาดถูกคมมีดในมือของนายเล็กฟันเข้าที่ศีรษะด้านหลัง หัวไหล่ และใบหน้า เย็บไป 2 เข็ม 


หากตนเองไม่ระวังตัวคงถูกนายเล็กหนุ่มคลั่งรายนี้ปาดคอเป็นแน่เพราะเขามีอาการเมาและคลั่ง รอดตายหวุดหวิดมาครั้งนี้ส่วนตัวนับถือหลวงพ่อเจริญ วัดที่อ.หนองวัวซอที่เคารพนับถือท่านอย่างมาก และไม่คิดจะเกิดขึ้นกับตัวเอง เคยเห็นแต่ข่าวหนุ่มคลั่งทำร้ายและฆ่าผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อื่นไม่คิดว่าจะมาเกิดกับตัวเอง


ขณะที่นายธีระศักดิ์ อายุ 53 ปี พ่อของนายเล็ก บอกว่า ลูกชายเพิ่งกลับจากทำงานเมืองนอกเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ซึ่งปกติลูกชายก็เป็นคนปกติดี ตนเองก็ไม่รู้เขาเล่นยาหรือเปล่า แต่เมื่อเช้าเมา เพราะไปกินงานเลี้ยงเพื่อนที่เป็นทหารเกณฑ์มา เขาอาจจะรำคาญเสียงผู้ใหญ่บ้านที่ประกาศเสียงตามสายเสียงดัง จึงก่อเหตุ 

คุณอาจสนใจ

Related News