สังคม

คนร้ายดักยิงผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต ลั่นแค้นมานาน ผู้ใหญ่บ้านแจ้งตำรวจว่าตนมีปืนไว้ครอบครอง

โดย gamonthip_s

9 มี.ค. 2567

573 views

วันที่ 9 มีนาคม 2567 เวลา 11.25 น. เกิดเหตุฆ่ากันที่บ้านหว้าเฒ่า ม.1 ต.ภูแลนคา อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ตำรวจสภ.บ้านเข้วาหลังรับ แจ้งความจากพลเมืองดีได้เร่งไปที่เกิดเหตุในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต คือ นายอนุชา อายุ 53 ปี อยู่บ้านหมู่ที่ 11 ต.ชีบน อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ส่วนผู้ต้องหาที่ทำร้ายคือนายไก่ อายุ 33 ปี อยู่บ้านหมู่ที่ 11 ต.ชีบน อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ


ร.ต.อ.วชิระ เพชรฤทธิ์ พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน และมีผู้เสียชีวิต จึงได้ออกตรวจสถานที่เกิดเหตุพบศพ นายอนุชา อายุ 53 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองกระทุ่ม ม.11 ต.ชีบนฯ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายไก่ อายุ 33 ปี ได้ใช้อาวุธปืนแก๊ปยาวยิงนายอนุชา จำนวน 1 นัด แล้วใช้มีดฟัน ที่บริเวณศีรษะจำนวน 4-5 ครั้ง หลังจากก่อเหตุแล้วนายไก่ฯเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนพร้อมด้วยมีดและอาวุธปืนแก๊ปของกลาง ร.ต.อ.วชิระ เพชรฤทธิ์ ฯจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ 


ส่วนมูลเหตุและแรงจูงใจที่ผู้ก่อเหตุได้ลงมือทำร้ายผู้ตายจนถึงแก่ชีวิตนั้น ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนผู้กระทำความผิดอยู่และศพของผู้เสียชีวิตได้ส่งไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลชัยภูมิแล้ว


ขณะนี้ผู้ก่อเหตุตำรวจได้นำตัวมาทำการควบคุมไว้ที่ห้องควบคุมสถานีตำรวจภูธร อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ โดยผู้ต้องหาแจ้งความประสงค์ขอมอบตัวด้วยตนเอง โดยให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าด้วยตนเองเพียงลำพัง สาเหตุมาจากโกรธแค้นที่ผู้ใหญ่บ้านแจ้งตำรวจว่ามีอาวุธปืนในครอบครอง จึงเก็บความแค้นสะสมมานานเมื่อสบจังหวะที่ ผู้ใหญ่บ้านออกมาทำไร่จึงใช้โอกาสนี้ก่อเหตุ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางประเด็นในการสืบสวนสอบสวนไว้สามประเด็นคือ เรื่องความขัดแย้งส่วนตัว, เรื่องทะเลาะทะเลาะวิวาท, และเรื่องชู้สาว กรณีที่ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพเบี้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อทั้งหมด ได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุภายในรถยนต์ และบริเวณใกล้เคียง ไม่พบว่ามีการรื้อค้นหรือชิงทรัพย์แต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ