'อนุทิน-เนวิน' ประสานเสียง ปัดเทวัคซีน 1 ล้านโดส ลงบุรีรัมย์

สังคม

'อนุทิน-เนวิน' ประสานเสียง ปัดเทวัคซีน 1 ล้านโดส ลงบุรีรัมย์

โดย thichaphat_d

17 มิ.ย. 2564

310 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า วัคซีนโควิด-19 มีการทยอยส่งมอบตามกำหนด สัปดาห์นี้จะได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 1.6 ล้านโดส โดยวานนี้ (16 มิ.ย.) กรมควบคุมโรคได้รับมอบ 6 แสนโดส และได้กระจายลงพื้นที่ทันที เนื่องจากเป็นการผลิตภายในประเทศทำให้ตรวจรับรองรุ่นการผลิตได้อย่างรวดเร็ว


และวันที่ 18 มิถุนายนจะได้รับมอบอีก 1 ล้านโดส รวมเป็น 1.6 ล้านโดส การจัดสรรทั่วประเทศ เน้นฉีดผู้สูงอายุ ทั้งใน กทม.เป็นพื้นที่ระบาดจะได้สัดส่วนเยอะ แต่หากฉีดผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค เรียบร้อยแล้วจากนี้การจัดสรรวัคซีนก็จะเป็นไปตามสูตร เหมือนกับจังหวัดอื่นๆ


เมื่อถามถึงกรณีมีรายงานข่าวมาอีกครั้งว่ามีการจัดสรรวัคซีนของแอสตราฯ จำนวนมากลงไปพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ นายอนุทินกล่าวว่า เป็นเฟคนิวส์ ที่เก่ามากแล้ว


“ผมเป็น ส.ส.บุรีรัมย์ แต่ก็เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของประเทศไทย ไม่ทำอะไรมักง่ายแบบนั้น เพราะทุกคนต่างก็รู้และจับจ้องอยู่แล้วว่าพื้นที่นั้นเป็นอย่างไร ถ้าทำแบบนั้นจริงๆ เท่ากับฆ่าตัวตาย การฉีดของบุรีรัมย์ไม่ได้แตกต่างจากจังหวัดอื่น”


สอดคล้องกับเฟซบุ๊ก ลุงเนวิน ของนายเนวิน ชิดชอบ ได้โพสต์ภาพ และข้อความว่า “วัคซีนทิพย์ ฉีดไม่ได้ ป้องกันโควิดไม่ได้ บุรีรัมย์ยืนยันไม่มี แอสตราเซเนกา 1 ล้านโดส ตามกระแสข่าว


เนื่องจากแอสตราเซเนกาที่ส่งมาจากเกาหลีมายังไทย ล็อตแรกเพียง 117,000 โดส และรอส่งเข้ามาตามกำหนดอีก 6 ล้านโดส


ขณะที่บุรีรัมย์ ได้รับจัดสรรวัคซีนแอสตราเซเนกา ในเดือนมิถุนายน (พร้อมกันทั่วประเทศ) 24,000 โดส ซึ่งกระแสข่าวส่งมาที่บุรีรัมย์ 1 ล้านโดส ไม่เป็นความจริง”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ta6SZJ0EBeg

คุณอาจสนใจ

Related News