เปิดใจจิตอาสาฉาว ปัดหื่นลวนลาม นร.สาว จ่อหาทนายปกป้องสิทธิตนเอง

สังคม

เปิดใจจิตอาสาฉาว ปัดหื่นลวนลาม นร.สาว จ่อหาทนายปกป้องสิทธิตนเอง

โดย pattraporn_a

15 มิ.ย. 2564

419 views

ในโลกออนไลน์เกิดแฮชแทคเหยื่อจิตอาสาไม่ได้มีคนเดียว เรื่องนี้เริ่มต้นจากน้องนักเรียนออกมาเปิดเผยว่า เธอโดนผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งมักจะจัดกิจกรรมตามโรงเรียน เชิญชวนนักเรียนไปออกค่ายหรือทำกิจกรรมจิตอาสาลวนลาม และมีเหยื่อหลายคนออกมาแสดงตัวเช่นกัน ล่าสุดชายที่ถูกกล่าวหาเปิดใจกับทีมข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้


แฮชแทคเหยื่อจิตอาสาไม่ได้มีคนเดียว ยังคงติดเทรนทวิตเตอร์ในอันดับ 2 ซึ่งเรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยจากเหยื่อที่เป็นนักเรียนหญิง บอกว่า ชายที่ก่อเหตุเป็นเครือข่ายจิตอาสาย่านสายไหม ก่อเหตุลวนลามเด็กสาวหลายคน ในรูปแบบที่ต่างกันไป ทั้งพูดจาส่อไปในเรื่องทางเพศ ให้บีบนวด ทำให้มีมีคนเข้ามาให้ข้อมูลถึงพฤติกรรมของจิตอาสาคนนี้จำนวนมาก


คุณชญตร์ มุกดาหาร ได้พูดคุยกับ 1 ในผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ขณะไปทำกิจกรรมออกค่ายอาสาของกับชายรายนี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ คืนแรกก็ถูกลวนลาม ทั้งลูบขา สะกิดขา ด้วยความกลัวจึงทำได้เพียงเอาผ้าห่มคลุมตัว และเห็นว่า ผู้ชายคนนี้กำลังช่วยตัวเอง เธอจึงตัดสินใจวิ่งหนีไปอีกห้อง เมื่อกลับมาก็ยังส่งข้อความและโทรศัพท์มาสอบถามอยู่บ่อยครั้ง


คุณชญตร์ พยายามติดต่อผู้ถูกกล่าวหาทางโทรศัพท์ เจ้าตัว ยอมรับว่า มีการไปออกค่ายอาสาที่ต่างจังหวัดจริง และทำกิจกรรมต่างๆ แต่ไม่เคยลวนลามผู้เสียหายตามที่ถูกกล่าวหา มีลูกสาวและอีกหลายคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุเป็นพยานได้ และหลังจากนี้ จะปรึกษาทนายความรวบรวมพยานหลักฐาน แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ภายใน 1-2 วันนี้ เพื่อปกป้องสิทธิของตนเอง และครอบครัว พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องความขัดแย้งภายใน และอยากร้องขอความเป็นธรรม ซึ่งพร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด


นายกรวิทย์ เลิศศิริโชติ ผู้อำนวยการโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 ชี้แจงว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ผู้ถูกกล่าวหาเป็นหนึ่งในกรรมการของโรงเรียนด้วยนั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งบุคลิกภายนอกเป็นบุคคลสุภาพ มีแนวคิดการทำงานที่เป็นระบบ และให้ความร่วมมือ เมื่อทราบข่าวจากที่ช่องสามนำเสนอไป ก็ยอมรับว่า รู้สึกแปลกใจ และตกใจ แต่ยืนยันหากผู้เสียหายเป็นเด็กของโรงเรียนจะให้ความเป็นธรรมและจะดำเนินการอย่างเต็มที่


เบื้องต้นได้รายงานให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 ได้รับทราบข้อมูล เพื่อที่จะรายงานต่อไปยังเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/iB7srl1BRm4

คุณอาจสนใจ

Related News