'สวนลุมฯ' เปิดให้เสพความเขียวชอุ่ม - ร้านนวด กลับมารับลูกค้าอีกครั้ง หลัง กทม.ผ่อนปรน 5 กิจการ

สังคม

'สวนลุมฯ' เปิดให้เสพความเขียวชอุ่ม - ร้านนวด กลับมารับลูกค้าอีกครั้ง หลัง กทม.ผ่อนปรน 5 กิจการ

โดย pattraporn_a

14 มิ.ย. 2564

122 views

หลังจาก กทม.คลายล็อก 5 กิจกรรม สถานประกอบการ ที่สวนลุมพินีก็เริ่มเปิดให้เข้ามาพักผ่อน และวิ่งออกกำลังกายแล้ว


วันนี้ (14 มิ.ย.) สวนลุมพินี เริ่มเปิดตั้งแต่ 14.00 น. ผู้ที่จะเข้ามาต้องผ่านจุดคัดกรอง ที่วัดอุณหภูมิ และลงทะเบียน ก่อนเข้ามาภายในสวน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มนักวิ่ง และประชาชนที่มานั่งพักผ่อนหย่อนใจตามจุดต่างๆ โดยรอบ จะมีป้ายประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เข้ามาเว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งตอนนี้ เปิดเฉพาะเข้ามาวิ่ง ยังไม่อนุญาตให้มีการรวมตัวทำกิจกรรมของกลุ่มต่างๆ และยังปิดสนามเด็กเล่น และเครื่องออกกำลังกายประจำสวน


หลายคนบอกว่า ดีใจที่สวนกลับมาเปิดอีกครั่ง เพราะได้มาเสพความเขียวชอุ่ม ร่มรื่น และจากที่เราสังเกตพบว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ของนักวิ่ง และประชาชนที่เข้ามาในสวนต่างให้ความร่วมมือ สวมหน้ากาก แต่ต้องยอมรับว่า มีบางคนที่ถอดหน้ากากออกบ้างขณะวิ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่สวนก็พยามเตือน และขอความร่วมมือ


นอกจากเปิดสวนแล้ว วันนี้ ศบค. คลายล็อกร้านนวดแล้ว ซึ่งอนุญาตเฉพาะนวดฝ่าเท้า จากที่ทีมข่าวไปสำรวจตรวจสอบพบว่า หลายร้านเริ่มกลับมาเปิดดำเนินกิจการ หลังปิดไปนานเกือบ 2 เดือน


เมื่อสอบถามไปที่ นายกสมาคมจารวีเพื่ออนุรักษ์นวดแผนไทย บอกว่า วันนี้น่าจะพร้อมเปิดให้บริการเพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น จากจำนวนร้านนวดที่จดทะเบียน 5 พันกว่าราย ขณะที่เกินกว่าครึ่ง ปิดกิจการไปช่วงโควิด เพราะแบกรับภาระค่าเช่าร้าน และค่าลูกจ้างไม่ไหว


สอดคล้องกับคำบอกเล่าของผู้ประกอบการย่านซอยเพชรบุรี 31 บอกว่า ที่นี่แต่เดิมมีร้านมากกว่า 10 ร้าน แต่ตอนนี้ เกินกว่าครึ่งปิดกิจการไป ตอนแรกที่ทราบข่าวว่าจะได้กลับมาเปิดร้าน ยังไม่กล้าเรียกลูกน้องกลับมาจากต่างจังหวัด เพราะกลัวถูกยกเลิกเหมือนครั้งที่แล้ว


ทั้งนี้ ยังบอกอีกว่า ตั้งแต่เปิดร้านมาตอนเที่ยง ยังไม่มีลูกค้าสักคน ซึ่งส่วนตัวมองว่า คนส่วนใหญ่ชอบนวดแผนไทย หรือนวดตัว จึงอยากวิงวอนให้ ศบค. พิจารณาคลายล็อกเพิ่มเติม พร้อมยืนยันไม่ต้องห่วง เพราะทุกร้านมาตรการป้องกันโควิดเข้มงวดอยู่แล้ว 



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Lz8-HOMzA6c

คุณอาจสนใจ

Related News