ไอเดียเก๋! 2 สามีภรรยาชาวโคราช เปลี่ยนรถบัส นร.เก่า ให้เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตเคลื่อนที่

สังคม

ไอเดียเก๋! 2 สามีภรรยาชาวโคราช เปลี่ยนรถบัส นร.เก่า ให้เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตเคลื่อนที่

โดย weerawit_c

12 มิ.ย. 2564

205 views

นครราชสีมา - รถบัสรับส่งนักเรียน ถ้ามองภายนอกก็จะเหมือนกับรถบัสทั่วไป แต่เมื่อขึ้นไปบนรถต้องตื่นตาตื่นใจ เพราะว่าเต็มไปด้วยสินค้ามากมายหลายรายการ ตั้งแต่เครื่องใช้อุปโภค บริโภค อาหาร ผักสด และผลไม้ ราวกับซูเปอร์มาร์เก็ตเลยทีเดียว


เจ้าของรถก็คือคุณพี่สุชาดา เพ็งชะตา อายุ 35 ปี เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้สามีมีอาชีพขับรถรับส่งนักเรียน แต่ระยะหลังเศรษฐกิจไม่ดี จึงเลิกขับรถ และมองหาอาชีพใหม่ ด้วยความที่ผูกพันกับการขับรถ และรับส่งนักเรียน จึงลงทุนใช้เงินเก็บก้อนสุดท้าย ไปหาซื้อรถบัสนักเรียนเก่า ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ในราคา 1 แสนบาท นำมาปรับปรุง ดัดแปลง และตกแต่ง ให้มีสภาพดี หมดไปอีก 5 แสนกว่าบาท ทำเป็นรถขายผัก ผลไม้ และสินค้าอุปโภค บริโภค ใช้ชื่อว่า บัสซูเปอร์มาร์เก็ต ดิลิเวอรี่ สโลแกน เปิดไม่เป็นที่ ปิดไม่เป็นเวลา เริ่มตั้งแต่ บ่ายสอง ถึงสองทุ่ม


พี่สุชาดาบอกว่า หลังจัดเตรียมสินค้าเสร็จ ก็จะขับตระเวนไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ชาวบ้านเห็นก็ชื่นชอบ ทั้งความแปลกตา และยังได้สินค้าครบครัน ไม่ต้องออกไปตลาด เพราะมาบริการถึงที่ แถมยังเป็นที่ถูกตาถูกใจนักท่องเที่ยว มาขอถ่ายรูปเป็นประจำ งานนี้ประสบความสำเร็จเกินคาด สร้างรายได้เลี้ยงดูครอบครัวได้อย่างดีเลยทีเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News