คณะอนุกรรมการ ประชุมติดตามความคืบหน้า การจัดนิทรรศการ "สิริศิลปิน"

สังคม

คณะอนุกรรมการ ประชุมติดตามความคืบหน้า การจัดนิทรรศการ "สิริศิลปิน"

โดย kodchaporn_j

11 มิ.ย. 2564

38 views

คณะอนุกรรมการจัดนิทรรศการ "สิริศิลปิน" และโครงการการแสดงผลงานของศิลปินไทยและนานาชาติ ประชุมติดตามความคืบหน้า การจัดงานเทิดพระเกียรติ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี


ที่หอศิลป์พิมานทิพย์ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา คณะอนุกรรมการจัดนิทรรศการ "สิริศิลปิน" และโครงการการแสดงผลงานของศิลปินไทยและนานาชาติ ได้ร่วมประชุม กับผู้แทนหอศิลป์พิมานทิพย์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ มหาวิทยาลัยศิลปากร


โดยมีมติให้เลื่อนการจัดงานนิทรรศการ "สิริศิลปิน และโครงการการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Korat 2021 จากเดือนกรกฎาคม ไปช่วงปลายปี 2564 ซึ่งจะจัดขึ้นในพื้นที่ 3 แห่ง ของจังหวัดนครราชสีมา ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอปากช่อง ณ หอศิลป์พิมานทิพย์ และอำเภอพิมาย


ในงานจะอัญเชิญภาพจิตรกรรมฝีพระหัตถ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาจัดแสดง พร้อมทั้งผลงานศิลปะของ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตยราชนารี


รวมถึงการจัดแสดงผลงานของศิลปินนานาชาติ นอกจากนี้ ยังจัดทำหนังสือเฉลิมพระเกียรติ "สิริศิลปิน" และ สัญลักษณ์ "สิริศิลปิน" ซึ่ง นายปัญญา วิจินธนสาร ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ เป็นผู้ออกแบบ และได้รับพระราชทานพระวินิจฉัย จากสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารีแล้ว


นอกจากนั้นยังได้พระราชทานตราสัญลักษณ์ สำหรับโครงการดังกล่าว ที่สื่อความหมายถึง พระอัจฉริยะภาพในการบูรณาการศาสตร์และศิลป์ ทั้งสองแขนงให้เกื้อกูลกัน จนเป็นผลงานที่ประจักษ์

คุณอาจสนใจ

Related News