เอายังไงดี? ตร.จับ 'เซ็กส์ทอย' แต่ชาวบ้านปั้น 'ปลัดขิก' กลางถนน ตั้งคำถาม ได้เวลา 'เซ็กส์ทอย เสรี' แล้วหรือยัง

สังคม

เอายังไงดี? ตร.จับ 'เซ็กส์ทอย' แต่ชาวบ้านปั้น 'ปลัดขิก' กลางถนน ตั้งคำถาม ได้เวลา 'เซ็กส์ทอย เสรี' แล้วหรือยัง

โดย JitrarutP

11 มิ.ย. 2564

156 views

วันที่ 11 มิ.ย. 64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ ชำนาญ แก่นทองแดง ผู้ใหญ่บ้าน ต.โยธะกา บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา, วิชัย สิงหนาท ช่างปั้นปลัดขิก, จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา และนิศารัตน์ จงวิศาล นักกิจกรรมอิสระ ถึงประเด็นการตั้งปลัดขิกกลางถนน และการที่ตำรวจบุกจับเซ็กส์ทอย ได้เวลาเปิดเซ็กส์ทอยเสรีแล้วหรือยัง


โดย ชำนาญ แก่นทองแดง ผู้ใหญ่บ้าน ต.โยธะกา บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา และ วิชัย สิงหนาท ช่างปั้นปลัดขิกดังกล่าว เปิดเผยว่า ที่สร้างนั้นเป็นความเชื่อของคนโบราณเพื่อให้ฝนตก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวแห้งแล้ง ปลัดขิกที่ตั้งไว้บนถนนก็เป็นทางตัน หากมีการแก้ไขดันน้ำเค็มออกไปได้ก็ยินดีจะรื้อถอน ส่วนเรื่องเซ็กส์ทอย ตนก็มองว่าทุกคนมีสิทธิ ใครชอบก็ซื้อ ใครไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อ


ด้าน จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องปลัดขิกสังคมไม่ควรไปตัดสินความคิดของชาวบ้าน แต่หากพูดถึงเรื่องเซ็กส์ทอยนั้น ตนมีความคิดเห็นว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้มีอำนาจในการบังคับใช้กฎหมาย การที่ประชาชนใช้เซ็กส์ทอยนั้น หากมีปัญหาจะไปร้องทุกข์กับใคร เพราะกฎหมายดันระบุว่าเป็นเครื่องมือในการคุกคามมากกว่าคุ้มครอง ส่วนจะอ้างว่าเป็นเมืองพุทธก็คงจะไม่ใช่ พร้อมยกตัวอย่างประเทศญี่ปุ่น ก็เป็นเมืองพุทธเช่นกัน ตนมองว่าเซ็กส์ทอยเป็นความต้องการส่วนบุคคล และตอนนี้โลกแห่งยุคสมัยก็เปลี่ยนไปแล้ว 


นิศารัตน์ จงวิศาล นักกิจกรรมอิสระ กล่าวทิ้งท้ายว่า สิ่งที่อยากให้เกิดขึ้นคือเซ็กส์ทอยได้รับการคุ้มครองทางกฎหมาย มีสถาบันรับรองทั้งด้านกฎหมายและคุณภาพ เพื่อให้ถูกต้องตามครรลองเสียที

คุณอาจสนใจ

Related News