คลิปเต็มรายการ

พ่อคาใจลูกหายออกจากบ้าน ก่อนพบเป็นศพ ตั้งปมสงสัยอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม

โดย JitrarutP

22 เม.ย. 2567

50 views

วันที่ 22 เม.ย. 67 รายการโหนกระแสพูดคุยถึงกรณี หนุ่มอายุ 20 ปี กลับบ้าน จ.กาญจนบุรี ช่วงสงกรานต์ กระทั่ง 18 เม.ย. หลังหมดช่วงหยุดยาว เขาขี่ จยย.กลับไปทำงานที่ประจวบคีรีขันธ์ แต่ปรากฏว่ากลับไม่ถึง พบเป็นศพชายลอยขึ้นอืดอยู่ในคลองชลประทาน ด้านหลังสำนักงานเทศบาลตำบลตลาดเขต หมู่ 9 ตำบลรางหวาย อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี

นายชยพล พ่อของ ไอซ์ ผู้ตาย เดินทางมาร้องต่อ นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ที่อาสาช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความยุติธรรม เป็นช่วยสืบหาการตายของลูกตน เนื่องจากการตายของ ไอซ์ มีความผิดปกติหลายอย่าง เนื่องจากสภาพศพที่พบมีทรัพย์สินหลายอย่างที่หายไป ทั้งรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ลีด, โทรศัพท์ iPhone XR สีดำ, นาฬิกา สมาร์ทวอตช์,  หมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีเหลือง ได้หายไปและที่ศพยังพบว่าไม่สวมเสื้อ และรองเท้าด้วย

พ่อผู้ตาย บอกอีกว่า  ไอซ์กลับมาเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ที่บ้าน กลับมาแต่ไม่ได้นอนที่บ้าน ออกไปเที่ยวเล่นกับเพื่อนๆ จนถึงวันที่ 18 เม.ย. ไปทำงานอู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  และได้เดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์วันที่ 13 เม.ย. จนเมื่อวันที่ 18 เม.ย. ช่วงกลางคืน ไอซ์จะเดินทางกลับ ตนยังได้บอกกับไอซ์ว่าเมื่อถึงจุดพักรถตรงไหนให้ช่วยทักกลับมาบอกด้วย แต่ไอซ์ก็เงียบหายไป ไม่เหมือนทุกทีที่จะทักมาบอก

จนกระทั่งเวลาล่วงเลยไปจนเช้าวันรุ่งขึ้น ก็ยังไม่เห็นไอซ์ทักกลับมา เมื่อโทรกลับไปหาไอซ์ก็ไม่มีคนรับสาย ตนจึงได้ไปแจ้งความคนหายที่ สภ.พนมทวน เมื่อตำรวจเอาภาพบุคคลที่เสียชีวิตให้ดูก็พบว่าเป็นไอซ์ แต่สภาพศพการตายดูผิดปกติ ซึ่งตนเองเชื่อว่าน่าจะมีคนทำร้าย ไอซ์จนเสียชีวิต เพราะว่าทรัพย์สินในตัวได้หายไปหลายอย่างแม้กระทั่งรถจักรยานยนต์ก็ยังหายไปด้วย

ขณะที่ ออม แฟนของไอซ์ ซึ่งคบหากันอยู่ที่ จ.ประจวบ มีการพูดคุยแชตนัดแนะว่า ถ้ากลับมาที่ประจวบแล้ว ให้ไอซ์มารับออมด้วย แต่ปรากฏว่ามีแชตจากไอซ์ส่งมาหาตน พิมพ์ข้อความแปลกๆ เหมือนมีผู้หญิงเป็นคนพิมพ์มาถามว่า “สรุปเลิกกันยังคะ?” ตอนนั้นตนมั่นใจว่าไม่ใช่ไอซ์แน่นอน เพราะไอซ์ไม่เคยพิมพ์ภาษาแบบนี้ ตอนนั้นเข้าใจว่าไอซ์นอกใจไปอยู่กับผู้หญิงอื่น จึงพยายามจะโทรไปหลายครั้ง แต่เขาไม่รับสายเลย

พ่อบอกว่า ตอนที่ไอซ์จะออกจากบ้าน มีเหตุการณ์แปลกๆ คือไอซ์ไปร้องไห้กับย่า ว่าไม่อยากกลับเลย ร้องห่มร้องไห้แปลกๆ จนพ่อเห็นท่าไม่ดี ลางไม่ดี ไม่น่าจะปล่อยให้ลูกขี่รถทางไกลแล้ว แต่เขาก็ยังดึงดันที่จะกลับ นอกจากนี้เขายังถามอีกว่า เห็นเงาดำๆ ที่หน้าบ้านไหม แต่ย่าบอกไม่เห็นจะมีอะไรเลย

ต่อมามีการเปิดเผยว่าหลังจากที่ ไอซ์ ออกจากบ้านมา ไม่ได้มุ่งหน้ากลับประจวบทันที เขาไปแวะหาสาวคนสนิทคนหนึ่ง ที่อยู่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งช่วงที่ไอซ์กลับมาบ้านสงกรานต์ ไอซ์รับสาวคนนี้ออกไปเล่นน้ำแทบทุกวัน

จนกระทั่งช่วงเวลาเที่ยงคืน ของวันที่ 18 ที่ไอซ์ออกจากบ้าน เขาแวะไปหาผู้หญิงคนนี้ที่บ้าน หลักฐานจากแชตของผู้หญิงคนนี้ ที่คุยกับไอซ์ เห็นว่าไอซ์ไปถึงบ้านผู้หญิงตอนเที่ยงคืน แล้วมีข้อความอีกครั้งตอนตี 3 ที่ไอซ์ส่งมาหาผู้หญิงคนนี้ว่า รถตกข้างทาง เพราะง่วง หลับใน ผู้หญิงคนนี้ก็บอกว่า อย่าฝืนตัวเอง

นายรพีบอกว่า ได้พูดคุยกับน้องผู้หญิงคนนี้ กับครอบครัว ซึ่งเขาก็ให้ความร่วมมือดี เขาเล่าว่า ไอซ์ออกจากบ้านไปช่วงเวลา 02.30 น. ก่อนที่ไอซ์จะออกไปได้มีแชตเด้งขึ้นมาเป็นแชตผู้ชาย และโทรตาม ลักษณะเร่งให้ไอซ์ออกไปหา เพื่อจะไปเอาอะไหล่รถ ฝากให้ไปทำที่อู่ที่ไอซ์ทำงานอยู่ กระทั่งช่วงเวลา 03.02 น. ได้มีแชตของไอซ์ทักกลับมาหาตนว่า รถตกข้างทาง จากนั้นก็ติดต่อไอซ์ไม่ได้อีกเลย แล้วก็มาทราบข่าวอีกทีในวันที่ 20 เม.ย. ช่วงค่ำๆ ว่าไอซ์ เสียชีวิตแล้ว แต่สภาพศพผิดปกติหลายอย่าง

สาวคนสนิทคนนี้บอกอีกว่า ตอนที่ไอซ์จะออกไปจากบ้าน ไอซ์ได้แต่งตัวมิดชิด โดยสวมเสื้อยืดสีขาว และสวมเสื้อแจ็กเก็ตแขนยาวสีดำ สวมหมวกโม่ง และสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีเหลืองทับอีกที แต่เมื่อดูภาพศพที่พบแล้ว ปรากฏว่าไอซ์ไม่ได้สวมเสื้อ สวมแต่กางเกงยีนส์สีดำเพียงตัวเดียว รวมไปถึงรองเท้าก็ไม่สวม รถจักรยานยนต์ก็หายไปด้วย ทำให้สงสัยว่าอาจจะถูกทำร้ายจนเสียชีวิต แล้วเอาศพไปทิ้งน้ำมากกว่า

ขณะที่ หมอหมู รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ชี้ว่า ในเรื่องของทรัพย์สินตามร่างกายที่หายไป หากพิจารณาจากคูน้ำที่พบว่ากระแสน้ำค่อนข้างแรงและเชี่ยว ก็มีความเป็นไปได้ว่า นาฬิกา มือถือ เสื้อ อาจจะหลุดจากร่างกายไปเพราะกระแสน้ำพัด แต่คำว่า “มีโอกาส” ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเกิด มันก็ขึ้นอยู่กับการไปตามหาข้อเท็จจริง การตรวจพิสูจน์ต่างๆ ที่อาจจะพอบอกได้

สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องไปหาจุดที่ไอซ์ตกน้ำให้เจอ ว่าตกจากจุดไหน แล้วจะทำให้การไปพิสูจน์หลักฐานต่างๆ หรือติดตามหาหลักฐานต่างๆ นำไปสู่การหาความจริงได้

สิ่งที่หมอหมูบอกว่า น่าสงสัยก็คือ แชตที่ไอซ์ส่งหาสาวคนสนิทว่า “รถตกข้างทาง” ถ้าคนที่พิมพ์คือไอซ์เองจริงๆ ถ้ารถตกข้างทางไปแล้ว 1 ครั้ง จะบอกว่ามาขี่อีกรอบแล้วไม่ระมัดระวัง จนรถตกน้ำอีกรอบ อันนี้ก็ผิดวิสัยเกินไป คนที่ประสบเหตุแล้ว 1 ครั้ง จะต้องระมัดระวังมากขึ้นไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ อันนี้มันมีความเป็นไปได้เช่นกันว่า คนที่พิมพ์ข้อความ อาจจะไม่ใช่ไอซ์ก็ได้

ขณะที่ รองแต้ม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ โฟนอินเข้ามา มองว่า เรื่องนี้ยังพิสูจน์ได้อีกหลายแง่มุม ประเด็นอุบัติเหตุก็ยังตัดทิ้งไม่ได้ การฆาตกรรมก็ยังเป็นไปได้ แรงจูงใจมูลเหตุชิงทรัพย์อะไรต่างๆ ก็ยังต้องไปพิสูจน์กันต่อ

เรื่องนี้ทางนิติวิทยาศาสตร์สามารถตอบคำถามได้มากมาย อาทิ เรื่องการพบน้ำในท้องศพ ว่าน้ำเข้าร่างกายไปมากแค่ไหน เข้าไปอย่างไร มันสามารถบ่งชี้ลักษณะการตกน้ำ ว่าตกเพราะอุบัติเหตุ หรือ ถูกกดน้ำ หรือถูกฆาตกรรมจากที่อื่น แล้วเอาศพมาโยนทิ้งน้ำ

ส่วนเรื่องการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ของผู้ตาย ตอนที่มีการแชตพูดคุยกับหญิงคนสนิท น่าจะเป็นช่วงที่เกิดเหตุ ตรงนี้ถ้าเช็กจุดที่พบสัญญาณ การกู้แชตอะไรต่างๆ ทำได้หมด ตรงนี้ไม่ได้ใช้เวลามากมายเลย

ขณะที่ พ.ต.อ.ธวัชชัย นรสิงห์ ผกก.สภ.พนมทวน โฟนอินมาแจ้งว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ตายขับขี่ไปก่อนเกิดเหตุ ทราบเส้นทางและในวันนี้ไล่กล้องต่อ น่าจะพบความชัดเจนแล้วว่า ผู้ตายขี่รถไปเกิดเหตุตรงไหน และเกิดอะไรขึ้นทางนั้นบ้าง และน่าจะพบจุดที่ตกน้ำที่แน่ชัดได้เร็วๆ นี้

ส่วนสาวคนสนิทก็ต้องมีการออกหมายเรียกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนการสืบสวนอื่นๆ ก็ทำรุดหน้าไปมาก แต่เป็นการสอบสวนทางลับ ทำให้ยังพูดหรือเปิดเผยไม่ได้ในเวลานี้

คุณอาจสนใจ

Related News