รวบแก๊งโจรกรรม จยย. เปิดอู่บังหน้าขายอะไหล่ผี ผงะพบของกลางอื้อ

สังคม

รวบแก๊งโจรกรรม จยย. เปิดอู่บังหน้าขายอะไหล่ผี ผงะพบของกลางอื้อ

โดย weerawit_c

11 มิ.ย. 2564

62 views

ชลบุรี - พ.ต.ท.ผดุงพงศ์ ดุกสุขแก้ว รอง ผกก.สส. สภ.เมืองพัทยาพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ติดตามจับกุมแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ เมืองพัทยา ได้ตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด 3 ราย ทราบชื่อคือนาย ธนดุล พูลงิ้ว อายุ 23 ปี นายณัฐวุฒิ ผาระนัด อายุ 23 ปี นายอภิชาติ บุญค่ำ อายุ 22 ปี ได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนทำการขยายผลไปตรวจยึดของกลางจำนวนมากภายในอู่ซ่อมจักรยานยนต์ ไม่มีเลขที่ในพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ ชื่อร้านช่างแดนอะไหล่เดิม ได้ของกลางเป็นอะไหล่รถจักรยานยนต์ เป็นจำนวนมาก


ก่อนการจับกุมสืบเนื่องมาจาก มีเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ เกิดขึ้นในพื้นที่พัทยาและพื้นที่ใกล้เคียงในจังหวัดชลบุรี มีผู้เสียหายหลายราย ซึ่งได้รับความเดือดร้อนซ้ำเติมจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่หาเบาะแส จากกล้องวงจรปิดในจุดที่เกิดเหตุ และตลอดเส้นทางการหลบหนี จนกระทั่งทราบที่พักอาศัยของขบวนการโจรกรรมรถ เมื่อได้โอกาสจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ที่คอนโดฯย่านจอมเทียน พร้อมของกลางเป็นอะไหล่ที่ซุกไว้ในห้องพัก ก่อนจะทำการขยายผลไปตรวจสอบที่อู่ช่างแดน อะไหล่เดิม ในพื้นที่ห้วยใหญ่ ก็พบของกลางอีกจำนวนมาก เป็นชุดสีรถ ล้อ เบาะรถ จยย.กว่า 30 คัน และเป็นชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆที่ถูกชำแหละ วางโชว์ขายอย่างโจ๋งครึ่ม ให้กับลูกค้า


ตรวจสอบยังพบว่ามีการวางขายในตลาดออนไลน์อีกด้วย สอบถามกลุ่มผู้ก่อเหตุยอมรับว่าร่วมกันก่อเหตุจริง ซึ่งจะตะเวนก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งก่อเหตุมากี่คันนั้นจำไม่ได้ เมื่อได้รถ จยย.มาก็จะนำมาชำแหละแยกอะไหล่ ซึ่งอะไหล่บ้างชิ้นนั้นอ้างว่าได้รับซื้อมา แล้ววางขายในราคา 200 บาทขึ้นไป โดยจะไม่ประกอบขายยกคัน หลังจากชำแหละแล้วก็จะนำโครงรถไปโยนทิ้งลงในอ่างเก็บน้ำเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตามเจอ เมื่อได้เงินมาก็จะมาแบ่งกันไว้ใช้จ่ายทั่วไป


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ใกล้เคียง มาบูรณาการร่วมกัน เนื่องจากในทุกพื้นที่มีเหตุรถจักรยานยนต์สูญหายไป หากกพบมีหลักฐานว่าเป็นแก๊งเดียวกันก็จะให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่งเติมเพื่อดำเนินคดี ตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป


นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มาเก็บกู้ซากรถจักรยานยนต์ ที่ถูกโจรกรรมมา แล้วนำไปโยนทิ้งตามที่ผู้ก่อเหตุให้การ เพื่อเป็นของกลาง ดำเนินคดีกับขบวนการโจรกรรมรถ จยย.ชำแหละอะไหล่ขาย เพื่อยากต่อการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่าล้านบาท



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/AmXJjtmJ0Do

คุณอาจสนใจ

Related News