'ชาวบ้านกกกอก' เสียงแตกปม 'ลุงพล' - เจ้าของเสียงเพลง 'อยากเป็นป้าแต๋น' ขอโทษแฟนเพลง

สังคม

'ชาวบ้านกกกอก' เสียงแตกปม 'ลุงพล' - เจ้าของเสียงเพลง 'อยากเป็นป้าแต๋น' ขอโทษแฟนเพลง

โดย passamon_a

3 มิ.ย. 2564

204 views

ในวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.) แม่น้องชมพู่ จะนำหลักฐานที่เคยถูกลุงพล ข่มขู่ ไปยื่นที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อขอคัดค้านการประกันตัวลุงพล


ขณะที่ เช้าวันนี้ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ภายหลังการควบคุมตัว นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดมุกดาหาร ในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ พบว่าที่บริเวณหน้าบ้านของลุงพล ยังคงมียูทูบเบอร์ปักหลักรายงานความเคลื่อนไหวผ่านช่องยูทูบของตนเอง แม้ว่าจะไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ เกิดขึ้น บ้านของลุงพลยังคงปิดเงียบ แต่จากการสังเกตพบว่า ภายในบ้านมีคนอาศัยอยู่


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ พระอธิการบุญมา สีลเตโช เจ้าอาวาสวัดภูผาแอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร หนึ่งในพยานคนสำคัญในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ และเป็นหนึ่งในพยานที่ผ่านการเข้าเครื่องจับเท็จ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ยังคงยืนยันว่าสิ่งที่ได้ให้การไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นความจริงตามที่เคยให้การไปทุกประการ โดยไม่มีอคติใด ๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะในเรื่องของช่วงเวลา ที่ตนเองได้พบกับลุงพล ที่ขึ้นรับพระอีกรูปหนึ่ง ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. กว่า ๆ


อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่เป็นพระสงฆ์และเป็นพยานในคดี ก็เชื่อว่า ใครก็ตามที่ก่อเวรกรรมไว้ก็จะได้รับผลกรรมนั้น ใครทำกรรมดีก็ได้ดี ใครทำกรรมชั่วก็จะได้รับผลนั้น ซึ่งก็ต้องรอดูกระบวนการทางกฎหมายต่อไป


ขณะที่ชาวบ้านกกกอก มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเป็น 2 ฝ่าย ยังมีทั้งคนที่ยังเชียร์ ให้กำลังใจลุงพล และมีคนที่ดีใจที่ลุงพลถูกจับได้ แต่ที่ทุกคนบอกตรงกันคือ จากคดีนี้ทำให้บ้านกกกอกเปลี่ยนไป จากเงียบสงบกลายเป็นหมู่บ้านที่มียูทูบเบอร์ และนักข่าวเข้ามา


นอกจากนี้ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พิมพ์จ๋า ยอดบัวงาม หรือ นางสาวพิมพ์ภัทรา นาแล ศิลปินนักร้องลูกทุ่งเจ้าของผลงานเพลง "อยากเป็นป้าแต๋น แฟนลุงพล" เปิดใจหลังจากที่ลุงพล ถูกตำรวจจับกุม ว่า


เรื่องที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้รู้สึกตกใจอะไร เพราะก่อนหน้านี้ก็พอทราบความคืบหน้าบ้างแล้วว่าอาจจะเป็นบุคคลตามที่ตำรวจพุ่งเป้าเอาไว้ ส่วนเรื่องราวของลุงพลตลอด 1 ปี มีทั้งเรื่องนิสัยและพฤติกรรมแปลก ๆ ตนก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะไม่ได้เป็นคนใกล้ชิดกับลุงพล และลุงพลก็ไม่ได้มาทำพฤติกรรมเหล่านั้นกับตน ตนจึงไม่ได้คิดอะไรในเรื่องนี้


และจากกระแสของเพลง อยากเป็นป้าแต๋น แฟนลุงพล ทำให้ยิ่งยง ยอดบัวงาม ได้ถอดเพลงนี้ออกจากช่องยูทูปมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์แล้ว ทำให้กระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลหมดไป และเดิมทีการแต่งเพลงนี้ก็ไม่ได้มีเป้าหมายอะไร เพียงแค่แต่งเพลงขึ้นมาเพื่อเกาะกระแสข่าวดังที่เกิดขึ้นเท่านั้น แต่เมื่อเกิดกระแสในโลกโซเชียลก็ได้ทำการลบเพลงนี้ออกจากช่องยูทูปไปแล้ว


อย่างไรก็ตามต้องขอโทษไปยังแฟนเพลง และประชาชน สำหรับ MV เพลงอยากเป็นป้าแต๋น แฟนลุงพล ที่ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ซึ่งต่อไปในอนาคตหากจะผลิตผลงานอะไรออกมา คงต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน และหากจะร่วมงานกับใคร ก็ต้องกลั่นกรองข้อมูลให้รอบคอบมากกว่านี้


คุณอาจสนใจ

Related News