สังคม

‘ป้าแต๋น’ พาทนายแถลง จ่อฟ้องสื่อ โอด ‘ลุงพล-ครอบครัว’ ถูกกระทำมานาน พร้อมพิสูจน์เรื่องภาษี

โดย JitrarutP

30 ธ.ค. 2566

390 views

“ป้าแต๋น” ตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมทนาย เตรียมฟ้องสื่อ – บุคคลที่ทำให้เสียหาย ลั่น “ลุงพล – ครอบครัว” ถูกกระทำมานานแล้ว อยากรักษาสิทธิ์ พร้อมพิสูจน์ข้อเท็จจริงเรื่อง “รองแต้ม” ยื่นตรวจสอบภาษี

นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ “ป้าแต๋น” แถลงข่าวพร้อมทีมทนายความ ที่สำนักงานทนายความธรรมรังสี เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา โดยทนายความ อ่านแถลงการณ์ ระบุว่า หลังจากที่ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาคดีน้องชมพู่ซึ่งคดีอยู่ในระหว่างอุทธรณ์และยังไม่ถึงที่สุด แต่มีบุคคลและสื่อจำนวนมากออกสื่อ สร้างความเสียหายให้กับ ลุงพล-ป้าแต๋น รวมถึงคนในครอบครัวและทีมทนายความ ลุงพล ป้าแต๋น และทีมทนายความ จึงจะดำเนินคดีกับบุคคลและสื่อที่ทำให้เกิดความเสียหายทุกคนทั้งทางแพ่งและทางอาญาจนถึงที่สุด เป็นการแถลงข่าวเพียงสั้นๆ ก่อนที่ทนายความจะบอกว่า “จบการแถลงข่าว”



นักข่าวจึงพยายามสอบถามว่าแบบไหนจึงเข้าข่ายที่ป้าแต๋นและทีมทนายความจะฟ้องร้องดำเนินคดี ซึ่งป้าแต๋น ระบุว่า ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ยังไม่ได้เจาะจงว่าจะเป็นสื่อใดหรือบุคคลใด พร้อมกับระบายว่าตนเองและครอบครัวถูกกระทำด้านความรู้สึกมาตั้งนานแล้ว จึงอยากออกมารักษาสิทธิ์เพราะห่วงความรู้สึกลูก เนื่องจากลูกเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น เล่นโซเชียลมากขึ้น แม้ที่ผ่านมาลูกจะให้ให้กำลังใจบอกว่าไม่ได้คิดอะไร แต่ตนเองก็ยังกังวล

เมื่อถามว่าเนื้อหาแบบไหนที่ทำให้ต้องมาดำเนินคดี ป้าแต๋น บอกว่า ช่องไหนที่นำเสนอตามความจริงและเป็นกลางก็จะไม่ดำเนินคดี แต่หากช่องไหนมีการบิดเบือน นำเสนอเรื่องที่ไม่จริง ก็ต้องดำเนินการ



เมื่อถามว่าเกี่ยวข้องกับผู้การแต้ม หรือรายการโหนกระแส หรือไม่ ป้าแต๋น ยืนยันว่า ไม่เกี่ยว ไม่ใช่จุดเปลี่ยนที่ทำให้ตัดสินฟ้อง แต่แย้มว่า มีบางสื่อที่เข้าข่าย แต่ต้องรอตรวจสอบก่อน หากหลังจากนี้พบว่ายังนำเสนอข้อมูลไม่จริงที่สร้างความเสียหาย ก็จะดำเนินคดี

กรณีที่ผู้การแต้ม ยื่นสรรพากรให้ตรวจสอบรายได้นั้น ป้าแต๋น บอกว่า พร้อมพิสูจน์ข้อเท็จจริง ไม่ได้กังวลอะไร เป็นสิทธิ์ของผู้การแต้มที่สามารถยื่นได้

ส่วนที่ตอนแรกแจ้งหมายข่าวว่าลุงพลจะมาแถลงข่าวด้วย แต่สุดท้ายไม่มานั้น ป้าแต๋น บอกว่า อยากให้ลุงพลพักผ่อนและงดออกสื่อช่วงนี้ก่อนเพราะตั้งแต่ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาลุงพลก็ถูกโจมตีอย่างหนักโดยเฉพาะแพลทฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้ง YouTube และ TikTok ที่มีการนำเสนอข้อมูลเท็จสร้างความเสียหายทั้งที่คดียังไม่ถึงที่สุด

กรณี ที่มีการกล่าวหาว่าป้าแต๋นปิดช่อง YouTube เพื่อเรียกร้องความสงสาร ยืนยันว่าไม่ได้ปิดช่องเอง แต่ทางยูทูป อีเมลมาบอกว่าละเมิดกฎชุมชนทำให้ปิดช่องไปแต่ตอนนี้ได้ยื่นอุทธรณ์ ไปแล้ว เพราะ YouTube ถือเป็นรายได้หลัก ซึ่งเมื่อมีปัญหาก็ต้องหารายได้ใหม่ ทั้งขายของและเปิดช่องใหม่ ซึ่งยังมีแฟนคลับที่ยังเชื่อใจกลับมาติดตามเหมือนเดิม พร้อมยืนยัน ไม่ได้แตกหักกับยูทูบเบอร์ ไม่มีปัญหาส่วนตัวกัน ต่างคนต่างแยกย้ายทำคอนเทนต์ในช่องของตัวเอง ไม่ได้แบ่งรายได้กัน

ความคืบหน้าในการอุทธรณ์คดี ทนายความ บอกว่า ขณะนี้ยังรอคัดคำพิพากษาฉบับเต็มจากศาล โดยแนวทางการต่อสู้จะใช้หลักฐานเก่าในการอุทธรณ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลุงพล ,ป้าแต๋น

คุณอาจสนใจ

Related News