ผู้ว่าฯ สระบุรี ให้ความมั่นใจ รพ.สนามเล้าไก่ มีความพร้อมตามมาตรฐาน

สังคม

ผู้ว่าฯ สระบุรี ให้ความมั่นใจ รพ.สนามเล้าไก่ มีความพร้อมตามมาตรฐาน

โดย pattraporn_a

1 มิ.ย. 2564

106 views

กรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการนำเล้าไก่ ของฟาร์มเลี้ยงไก่ มาปรับเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด 19 คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่ ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ยืนยันว่าได้มาตรฐาน และปลอดภัย


นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ยืนยันว่าสถานที่ ของฟาร์มบ้านม่วง ตำบลตะกุด อำเภอเมืองสระบุรี ที่ใช้ทำโรงพยาบาลสนาม จะไปเรียกว่าเล้าไก่ไม่ได้ แต่ต้องบอกว่าเป็นอาคารที่มีความพร้อม ในการที่จะเข้าไปปรับเป็นโรงพยาบาลสนาม ซึ่งในการดำเนินการก็จะมีมาตรฐานสากล มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข กรมอนามัย เข้าไปประเมินว่าจะสามารถดำเนินการในจุดใดได้ เพราะเราต้องการที่จะทำให้เร็วที่สุด เพื่อนำผู้ป่วยประมาณ 200 กว่าคนในช่วงแรก เข้าสู่โรงพยาบาลสนามให้เร็วที่สุด ขอประชาชนมั่นใจได้ว่าจังหวัดต้องทำให้มาตรฐานที่สุด


ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดในคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่ ในพื้นที่อำเภอแก่งคอย การประสานกันระหว่างทีมจากกระทรวงสาธารณสุข และทีมสาธารณสุขในพื้นที่ ควบคุมการแพร่ระบาดได้แล้ว โดยการตรวจหาเชื้อไปแล้วกว่า 5 พันคน ผลออกมาเกือบหมดแล้ว มีผู้ติดเชื้อ 470 คน คาดว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะไม่สูงไปกว่านี้


สำหรับผู้ที่ผลตรวจออกมาเป็นบวก ก็ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลสนาม ที่จังหวัดเตรียมไว้ทั้งสองแห่ง เพื่อรับการรักษาเป็นที่เรียบร้อยหมดแล้ว ก็คาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายในไม่ช้า ส่วนพื้นที่ใกล้เคียง ที่อาจจะมีผู้ติดเชื้อเข้าไปพักอาศัย ทางจังหวัดได้ประสานกับหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ ให้เข้าไปทำความเข้าใจกับชาวบ้าน และสุ่มตรวจ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/06CJJWyrJR8

คุณอาจสนใจ

Related News