'หมอเบิร์ท' แจงไม่ได้ยกเลิก 'หมอพร้อม' ลงทะเบียนแล้วได้ฉีดแน่ พร้อมขอโทษที่ทำให้สับสน

สังคม

'หมอเบิร์ท' แจงไม่ได้ยกเลิก 'หมอพร้อม' ลงทะเบียนแล้วได้ฉีดแน่ พร้อมขอโทษที่ทำให้สับสน

โดย panwilai_c

28 พ.ค. 2564

91 views

'หมอเบิร์ท' แจงไม่ยกเลิกจองวัคซีนโควิดผ่านระบบหมอพร้อม ยันผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้ว ได้ฉีดแน่นอน พร้อมกับขอโทษที่ทำให้สับสนเรื่องนโยบายวัคซีน หลังมีการแถลงว่าให้ชะลอลงทะเบียนรับวัคซีนผ่านหมอพร้อม


วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ผช.โฆษก ศบค. พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) หรือ หมอเบิร์ท แจงประเด็น การลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิดผ่านระบบหมอพร้อม ระบุว่า ไม่ได้มีการยกเลิกแต่อย่างใดเพียงแต่เปิดโอกาสให้มีช่องทางการเปิดลงทะเบียนเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการฉีดวัคซีนมากขึ้น หากจังหวัดใดมีความประสงค์ที่พัฒนาการลงทะเบียนให้เหมาะสมกับบริบทในพื้นที่ของตนเองสามารถทำได้ หรือหากพื้นที่ใดไม่มีระบบของตัวเอง ยังคงยึดการลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมเป็นหลัก ยังคงสามารถทำได้


ส่วนกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ที่ลงทะเบียนหมอพร้อมไว้ก่อนหน้านี้ ขอให้ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะตอนนี้รายชื่อได้เข้าไปอยู่ในระบบแล้ว และได้ฉีดวัคซีนตามที่ได้นัดหมายไว้


ส่วนคำถามว่าหากลงทะเบียนกับหมอพร้อมไว้ แล้วไปได้คิวจากช่องทางอื่นที่เร็วกว่าจะมีปัญหาหรือไม่ พญ.อภิสมัย อธิบายว่า ไม่มีปัญหาไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไร เพราะเมื่อหากคนใดที่ฉีดแล้ว รายชื่อจะเข้าไปที่ส่วนกลางเอง ลงทะเบียนได้ฉีดที่ไหนเร็วกว่าก็สามารถไปฉีดได้เลย


นอกจากนี้ยังกล่าวว่า "ฝากสื่อสารไปถึงคนกรุงเทพฯ เพราะดูในกระแสข่าวเห็นพี่น้องคนกรุงเทพน้ำตาคลอ สับสนเรื่องของนโยบายวัคซีน ถ้าวันนี้ยังไม่ชัดเจนอย่างไร ก็อาจจะขออนุญาตนำมาเรียนย้ำในวันถัดๆไป และอยากจะกราบขอโทษ ถ้ามีอะไรที่ทำให้ท่านรู้สึกว่าไม่ชัดเจน ไม่เข้าใจ ทางทีมของเราจะทำให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น"


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/PhrJREbYNRw

คุณอาจสนใจ