'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' เข้ามอบตัว เผยถูกกลั่นแกล้ง มีหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์

สังคม

'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' เข้ามอบตัว เผยถูกกลั่นแกล้ง มีหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์

โดย weerawit_c

17 พ.ค. 2564

54 views

นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก นักธุรกิจประธานบริษัทในเครือ เอ็มกรุ้ป และ ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน เข้ามอบตัวกับตำรวจกองปราบปราม หลังถูกออกหมายจับ ในคดีที่ร่วมกับ พวกรวม 6 คน หลอกลวงให้ลงทุนทำธุรกิจในรูปแบบต่าง ๆ จนมีผู้เสียหายมาแจ้งความเป็นจำนวนมากกว่า 500 ราย มูลค่าความเสียหายนับพันล้านบาท


นายประสิทธิ์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำพยานเอกสารหลักฐานสำคัญมามอบให้พนักงานสอบสวน หลังถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยยืนยันว่า มีข้อมูลชี้แจงและต่อสู้คดีตามกฏหมายได้ เพราะสิ่งที่พูดไปทั้งหมดเป็นข้อเท็จจริง โดยมั่นใจว่าถูกกลั่นแกล้ง เพราะที่ผ่านมาส่วนตัวก็มีคดีความที่ตัวเองตกเป็นผู้เสียหาย สูญเงินไปกว่า 100 ล้านบาท และยังถูกนำชื่อไปเชื่อมโยงกับประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง


ทั้งนี้กลุ่มผู้เสียหาย ได้เปิดหลักฐานสำคัญ ซึ่งเป็นคลิปเสียง คล้ายเสียงนายประสิทธิ์ ที่พูดก่อนจะเข้ามอบตัว ในลักษณะว่าจะหาเงินมาให้กับผู้ร่วมลงทุน ที่ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีก่อน จึงทำให้ผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายประสิทธิ์กังวลว่า จะได้รับเงินช้า


ขณะที่ นายอติชาต เลาหพิบูลย์กุล หนึ่งผู้เสียหาย บอกว่า ลงทุนกับนายประสิทธิ์ มา 2 ปี มูลค่าความเสียหาย 80 ล้านบาท เหตุผลที่หลงเชื่อเพราะนายประสิทธิ์ เป็นคนน่าเชื่อถือและมีต้นทุนทางสังคม และ เคยมีโอกาสลงพื้นที่ทำกิจกรรมจิตอาสากับนายประสิทธิ์ด้วย ส่วนที่นายประสิทธิ์อ้างว่า ธุรกิจประสพปัญหาเพราะโควิด-19 ตนคิดว่าไม่เกี่ยวเพราะธุรกิจของนายประสิทธิ์ ก็ยังเติบโตขึ้น


คดีนี้ตำรวจได้ออกหมายจับทั้งหมด 6 คน โดยนายประสิทธิ์ เป็นหัวหน้าขบวนการใหญ่ โดยก่อนหน้านี้จับผู้ต้องหาได้ 4 คน ทำให้ยังเหลืออีก 1 คน ยังไม่มามอบตัว ซึ่งตำรวจเชื่อว่ายังคงหลบหนีอยู่ในประเทศ

คุณอาจสนใจ

Related News