มือขุดหลุมฝัง 'สุชาติ' มอบตัว ชี้เป้า 'บังฟิต' บงการฆ่า ล่าสุด ตร.ออกหมายจับทีมสังหารเพิ่ม

อาชญากรรม

มือขุดหลุมฝัง 'สุชาติ' มอบตัว ชี้เป้า 'บังฟิต' บงการฆ่า ล่าสุด ตร.ออกหมายจับทีมสังหารเพิ่ม

โดย pattraporn_a

15 พ.ค. 2564

497 views

(15 พ.ค.) 1 ในแก๊งอุ้มฆ่าฝังดิน นายสุชาติ เข้ามอบตัว อ้าง "บังฟิต" พี่ชายผู้ตาย เป็นคนสั่งการ ตนเองไม่รู้เห็นการฆ่า แค่ไปจ้างรถแบคโฮมาขุดหลุม


จากกรณีนายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 53 ปี ชาว อ.ลำทับ จ.กระบี่ หายตัวปริศนานานกว่า 10 วัน พร้อมกับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า โคโรน่า สีขาว ทะเบียน กน 6552 กระบี่ หลังบุกไปทวงหนี้ 3 แสนบาท จากบังฟิต หรือนายสุริยา เริงสมุทร อายุ 32 ปี จนสุดท้ายพบเป็นศพถูกฆ่าฝังดิน ห่างจุดพบรถยนต์ 2 กิโลเมตร ใกล้กับบ้านของ บังฟิต ในพื้นที่หมู่ 1 ต.หนองทะลุ อ.เมืองกระบี่


ต่อมาตำรวจ สภ.อ่าวนาง ได้ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาในคดี 3 คน ประกอบด้วย นายสุริยา หรือบังฟิต นายสุรชัย เริงสมุทร อายุ 38 ปี พี่ชาย และนายสุวิทย์ เริงสมุทร อายุ 25 ปี น้องชาย หลังเชื่อว่าทั้งหมดร่วมกันฆ่าอย่างโหดเหี้ยม โดยยิงสังหารก่อนนำศพไปฝัง หลังจากที่นายสุชาติ เข้าไปทวงหนี้ที่ให้กู้ยืมไป 3 แสนบาท


ล่าสุด นายสุวิทย์ เริงสมุทร น้องชายของบังฟิต ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. ได้เดินทางมาสอบปากคำด้วยตัวเอง เบื้องต้นให้การเพียงว่า วันเกิดเหตุ พี่ชายได้ชวนตนและกิบหลี พี่ชาย ไปด้วย โดยมีผู้ตายนั่งมาในรถ


ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหาร ตนเองทำหน้าที่ช่วยกลบดิน และว่าจ้างรถแบคโฮให้มาขุดหลุมในจุดฝังรถ โดยพี่ชายคือบังฟิตให้เงินไป 2,000 บาทเท่านั้น ส่วนสาเหตุนายสุวิทย์ ระบุว่าไม่ทราบ แต่คงมาจากเรื่องที่บังฟิต โกรธที่ผู้ตายมาต่อว่าทวงหนี้ผ่านทางพ่อของพวกตน


จากนั้นได้นำตัวนายสุวิทย์ ไปยังจุดที่ฝังศพ เพื่อค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ หลังจากนายสุวิทย์ ให้การว่า พี่ชายได้นำอาวุธปืนเดินไปพร้อมกับจอบ ซึ่งคาดว่าน่าจะนำปืนไปฝังดิน แต่ยังหาไม่พบ


ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาชุดปฏิบัติการ ได้เข้าตรวจค้นบ้านของกลุ่มผู้ต้องหา คือบ้านของนายสุรชัย และเพื่อนสนิท จำนวน 3 หลัง สามารถยึดรถของนายสุรชัย ได้ 2 คัน และรถจักรยานยนต์วิบากอีก1 คัน พร้อมยึดจอบ เสียม มีดพร้า รองเท้าเปื้อนดินแดงที่เหมือนกับจุดที่ฝังศพและฝังรถ และหลักฐานอื่นๆอีกหลายรายการไปตรวจสอบด้วย


โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบ ชุดสืบสวนภาค 8 และ สภ.อ่าวนาง ระดมกำลังปิดล้อมถ้ำขนาดใหญ่ บนเขาหินปูนใกล้กับจุดพบศพ หลังได้ข้อมูลว่า บังฟิต และนายสุรชัย โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปด้วย เนื่องจากบังฟิตมีปืน


ขณะเดียวกันตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐาน ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คน คือนายสุริยันต์ เริงสมุทร ลูกพี่ลูกน้องของบังฟิต ที่นายสุวิทย์ให้การว่า รู้เห็นในการฆ่านายสุชาติ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/MvJKNFVF7Mg

คุณอาจสนใจ

Related News