สลด! ทนายความวัย 60 ไปร่วมงานศพญาติ ถูกพลุระเบิดใส่ดับ

อาชญากรรม

สลด! ทนายความวัย 60 ไปร่วมงานศพญาติ ถูกพลุระเบิดใส่ดับ

โดย weerawit_c

14 พ.ค. 2564

516 views

ลำปาง - ที่สุสานบ้านหม้อ ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง นายเศรษฐ์ เทพวงค์ อายุ 60 ปี ทนายความชาวกรุงเทพฯ ไปร่วมงานเผาศพญาติ ระหว่างรอวางดอกไม้จันทน์ จู่ ๆ พลุที่ชาวบ้านจุดเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น เศษเหล็กกระเด็นทิ่มคอ นายเศรษฐ์ จนล้มลงเลือดอาบ ทำให้แขกในงานต่างตกตะลึง รีบแจ้งกู้ภัยฯ นำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้


นายอนุสรณ์ สัญญา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุระหว่างที่แขกกำลังวางดอกไม้จันทน์ ได้มีการจุดพลุ จู่ๆ มีแขกในงานล้มลง ตอนแรกคิดว่าเป็นลม เมื่อเข้าไปดูเห็นเลือดไหลออกจากลำคอจำนวนมาก เพราะถูกเศษเหล็กกระเด็นทิ่มต้นคอตัดเส้นเลือดใหญ่ จึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล


หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.ห้างฉัตร คุมตัว นายศุภดล ชนะดวงดี อายุ 19 ปี คนทำและคนจุดพลุ ไปสอบปากคำ ทราบว่า เจ้าภาพว่าจ้างให้จัดสร้างปราสาทเผาศพ และพลุควันแสงสีมาจุดในงาน ราคา 3,000 บาท แต่ตนได้นำพลุบอมบ์ที่ทำให้เกิดเสียงดังมาจุดด้วย เนื่องจากครอบครัวทำอาชีพผลิตพลุตะไล ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น


ด้านนายนิคม ชนะดวงดี อายุ 48 ปี พ่อนายศุภดล เล่าว่า พลุที่จุดขึ้นในงาน เรียกว่า พลุบอมบ์ จุดแล้วจะมีแสงพุ่งขึ้นฟ้าแต่ไม่ระเบิด ตัวฐานทำจากกระบอกเหล็กทรงกลม กว้างประมาณนิ้วครึ่ง ความสูงของท่อเหล็ก ประมาณ 40 เซนติเมตร คาดว่าน่าจะมีปัญหาในเรื่องของดินระเบิด ทำให้ตัวฐานเหล็กที่เชื่อมไว้ ซึ่งเป็นกระบอกทรงกลม ระเบิดแล้วฉีกออกมาเป็นเศษเหล็ก ที่แหลมคมกระเด็นเข้าไปตัดคอจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว


ล่าสุดตำรวจได้แจ้งข้อหา "กระทำโดยประมาท เป็นเหตุ ให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" กับ นายนิคม ช่างทำพลุเอาไว้ก่อน แต่ทั้งนี้ต้องรอผลสูตรศพผู้ตาย จากที่โรงพยาบาลลำปางมาประกอบสำนวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งคาดว่าจะเสร็จในช่วงเที่ยงวันนี้ 14 พ.ค.

คุณอาจสนใจ

Related News