เช็คเลย! กทม.เพิ่มจุดฉีดวัคซีนนอก รพ. รวม 25 แห่ง ดีเดย์จุดแรกเซ็นทรัลลาดพร้าว 12 พ.ค.

สังคม

เช็คเลย! กทม.เพิ่มจุดฉีดวัคซีนนอก รพ. รวม 25 แห่ง ดีเดย์จุดแรกเซ็นทรัลลาดพร้าว 12 พ.ค.

โดย weerawit_c

9 พ.ค. 2564

1.2K views

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า หอการค้าไทยได้หารือร่วมกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ฉีดวัคซีนของภาคเอกชน หรือ “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” เพื่อให้สามารถให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนได้ในสัปดาห์หน้า และพิจารณาเพิ่มสถานที่จากเดิม 14 จุด เป็น 25 จุด เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึงโดยเร็วที่สุด


โดยได้ประสานงานกับโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว 14 จุด ได้แก่ SCG บางซื่อ เซ็นทรัลสาขาลาดพร้าว เดอะมอลล์บางกะปิ โรบินสันลาดกระบัง โลตัสมีนบุรี สามย่านมิตรทาวน์ True Digital Park ธัญญาพาร์ค เอเชียทีค เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ไอคอนสยาม PTT Station พระราม 2 เดอะมอลล์บางแค และบิ๊กซีบางบอน




และอยู่ระหว่างประสานงานอีก 11 จุด โดยมี Model ต้นแบบ คือ เซ็นทรัลลาดพร้าว สามย่านมิตรทาวน์ และเดอะมอลล์ บางกะปิ ซึ่งเซ็นทรัลลาดพร้าวร่วมมือกับโรงพยาบาลรามาธิบดี สามย่านมิตรทาวน์ร่วมมือกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และเดอะมอลล์ บางกะปิร่วมมือกับโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี


สำหรับสถานที่ที่ได้รับการพิจารณาให้เป็นหน่วยฉีดวัคซีนในพื้นที่ กทม. เพิ่มเติมมีทั้งสิ้น 11 จุด จะสามารถรองรับประชาชนได้สูงสุดวันละ 50,000 คนต่อวัน


นอกจากนี้ นายสนั่น อังอุบลกุล ยังได้มอบเครื่องคอมพิวเตอร์และปริ๊นเตอร์ สำหรับใช้สนับสนุน สถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับกรุงเทพมหานคร รวมมูลค่า 350,000 บาท โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นผู้รับมอบ ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) และในวันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ เวลา 11.00 น. หอการค้าไทยและกรุงเทพมหานครจะได้นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่ การจัดตั้งสเตชั่นจุดฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ที่ได้ร่วมกันจัดทำเป็นครั้งแรก ที่เดอะมอลล์บางกะปิ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/oeh1AETyJac

คุณอาจสนใจ

Related News