เภสัชกรสาวโพสต์เฟซบุ๊กโวย ตร. ตั้งด่านหน้าร้าน ทำลูกค้าหาย

สังคม

เภสัชกรสาวโพสต์เฟซบุ๊กโวย ตร. ตั้งด่านหน้าร้าน ทำลูกค้าหาย

โดย passamon_a

30 เม.ย. 2564

226 views

เมื่อวานนี้(29 เม.ย) เภสัชกรสาว โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร มา ตั้งด่าน ตรวจ หน้าร้านขายยา โดย Facebook หญิงสาวเภสัชกร ราย หนึ่ง เปิดร้านขายยา เพียงออเภสัช ริมถนน พื้นที่ บริเวณห้าแยกหอนาฬิกาในเขตเทศบาลนครลำปาง โพสต์ภาพตำรวจจราจรมา ตั้งด่านหน้าร้านทำ ให้ขายยาไม่ได้แม้แต่บาทเดียว


โดยมีการโพสต์ข้อความว่า บอกว่าทำไมต้องมาตั้งด่านตรวจที่หน้าร้านทุกวัน คำตอบจากตำรวจ นายสั่งมา นายสั่งให้มาตั้งที่ห้าแยกหอนาฬิกา แล้วนายสั่งมาให้มาตั้งที่ห้าแยกหอนาฬิกาแบบนี้เลยเหรอ ให้ย้ายไปตั้งบริเวณสวนสาธารณะที่ ไม่กระทบกับการทำมาหากินของประชาชนไม่ได้เหรอ คำตอบคือนายสั่งมาย้าย ไม่ได้ เหรอ นายสั่งมาและมาแบบนี้ทุกวัน ขายยาไม่ได้เลยนะ ร้องเรียนไปหน้าห้องผู้กำกับก็แล้ว คำถามตำรวจ ทำแบบนี้กับประชาชนได้หรือ


ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม หญิงสาว รายหนึ่งวัย 32 ปี เภสัชกรสาว และเป็น เจ้าของร้านขายยา เพียงออเภสัช ซึ่งติดอยู่บริเวณห้าแยกหอนาฬิกา ในเขตเทศบาลนครลำปาง บอกว่าหลังจากต้นเดือนเมษายน ที่มีคำสั่งจากผบตร. ให้ตั้งด่านตรวจได้ หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจร สภเมือง ลำปาง ในพื้นที่ มาตั้งด่านทุกวันโดยจะมีการตั้งวันละ 3 ชั่วโมง ช่วงเช้าที่หน้าร้านขายยาของตนเอง


หลังจากนั้นได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากไม่มีใครจะมาจอดรถ เพื่อซื้อยาของตนเองเลย ซึ่งปกติจะขายยาครึ่งวันได้ประมาณ 2-3 พันบาท แต่หลังจากต้นเดือนเมษายนตำรวจมา ตั้งด่าน ขายยาไม่ได้สักบาทเลย ได้รับผลกระทบอย่างหนัก แม้แต่ที่ผ่านมา ก็เคยร้องเรียนไปยังหน้าห้อง ผู้กำกับ แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ผล สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่าน ก็บอกว่านายสั่งมา อย่างไรก็ตาม ตนเอง ต้อ ง ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าว หวังเป็นกระบอกเสียง เพื่อให้ ผู้บังคับบัญชาของตำรวจลำปางได้ทราบเรื่อง เพราะ ร้านขายยา ตนเองได้รับผลกระทบมา กว่า เกือบ 1 เดือนแล้ว ขายยาไม่ได้เลย

คุณอาจสนใจ

Related News