ชายวัย 46 ปี หาเห็ดในป่าช้าเก่า เจอหลุมฝังศพเด็ก

สังคม

ชายวัย 46 ปี หาเห็ดในป่าช้าเก่า เจอหลุมฝังศพเด็ก

โดย thichaphat_d

29 เม.ย. 2564

83 views

เมื่อวานนี้(28 เม.ย) สภ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ได้รับรับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ ว่ามีชาวบ้านพบหลุมประหลาดอยู่ในป่าช้าเก่า คาดว่าน่าจะเป็นหลุมฝังศพทารก จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปะคำ พร้อมตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นป่าช้าเก่าท้ายหมู่บ้านโคกมะม่วง หมู่ 4 พบเป็นเนินดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีกิ่งไม้ไผ่วางทับหลุม โดยมีด้ายสายสิญจน์ ขึงล้อมหลุมเอาไว้ บริเวณโดยรอบมีขวดนม เสื้อผ้าเด็ก มุ้งครอบเด็ก และผ้าอ้อมวางอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจ จึงใช้จอบขุดค้นหาภายในหลุม เมื่อขุดไปประมาณ 20 ซม. เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงแมวร้อง 3 ครั้ง จึงหยุดการขุด แล้วไปนิมนต์พระมาทำพิธี จากนั้นพระได้เดินทางมาถึงแล้วทำพิธีสวดถอนตามประเพณี จนท.จึงทำการขุดต่อจึงพบซากทารกกำลังเน่าเปื่อย 1 ร่าง เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าเป็นทารกเพศหญิง


สอบถามนายวีรวัฒน์ เรืองปะคำ อายุ 46 ปี ผู้พบหลุมคนแรก เล่าว่า หลังฝนตก มีชาวบ้านบอกว่าน่าจะมีเห็ดออกในป่า ซึ่งป่านี้คนหาเห็ดส่วนใหญ่จะไม่ค่อยกล้าเข้าไปเพราะเป็นป่าช้าเก่า แต่ตนเองไม่สนใจ เมื่อเดินเข้าไปในป่าหลายรอบ กลับไม่พบเห็ดแม้ดอกเดียว ทั้งที่ดินชื้นเอื้อต่อเห็ดออกอย่างดี จึงคิดจะหันหัวกลับบ้าน แต่มีสิ่งดลใจให้เดินไปต่ออีก เมื่อเดินไปเพียงก้าวเดียว เจอหลุมทันที เมื่อสังเกต พบมีข้าวของเครื่องใช้เด็ก จึงรีบวิ่งไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบดังกล่าว


ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปะคำ ได้สืบจนทราบว่าแม่ของเด็กทารกคือ นางสาวพัชรินทร์ เข็มนางรอง อายุ 31 ปี อยู่เลขที่ 16/2 ม.16 ต.โคกมะม่วง จึงเชิญตัวมาพบเจ้าหน้าที่ที่เกิดเหตุ โดยน.ส.พัชรินทร์ ยอมรับว่าเด็กในหลุมฝัง เป็นลูกสาวของตัวเอง พร้อมนำหลักฐานเป็นใบแจ้งเกิด จากโรงพยาบาลประโคนชัย มาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู ส่วนสาเหตุที่นำลูกสาวมาฝัง เนื่องจากไม่สมประกอบ เพราะไม่มีกระโหลกและสมอง มาเสียชีวิตที่บ้าน


ด้านคดี ตอนนี้ตำรวจยังถือว่าไม่มีความผิด เพราะมีหลักฐานมาแสดงสถานที่คลอดอย่างถูกต้อง ซึ่งจะต้องมีการสืบสวน ส่วนเด็กทารก ญาติได้ให้ฝังไว้ที่เดิม จนท.จึงทำการฝังต่อหน้าแม่เด็ก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/3nlCWYENs7I

คุณอาจสนใจ

Related News