ทุบแล้ว! รูปปั้นเทพถวายหัว - ตร.เร่งทดสอบเครื่องกิโยติน ตัดหัวได้จริงหรือไม่

สังคม

ทุบแล้ว! รูปปั้นเทพถวายหัว - ตร.เร่งทดสอบเครื่องกิโยติน ตัดหัวได้จริงหรือไม่

โดย pattraporn_a

22 เม.ย. 2564

98 views

ทุบแล้วรูปปั้นเทพหัวขาด บนที่พักสงฆ์ภูหินกอง อ.เมืองหนองบัวลำภู หลังเชิญพราหมณ์ทำพิธีสวดถอนขอก่อนทุบทำลาย ป้องกันชาวบ้านหลงผิดทำพิธีตัดหัวถวายพระพุทธเจ้า


(22 เม.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. สำนักพุทธหนองบัวลำภู นายอำเภอเมือง และ กอ.รมน พร้อมพราหมณ์ เดินทางมาบนที่พักสงฆ์ภูหินกอง อ.เมืองหนองบัวลำภู โดยพราหมณ์เผด็จ โยธะพล เป็นเจ้าพิธี เริ่มจากทำพิธีสวดเสี่ยงทายขอทุบรูปปั้นเทพหัวขาด โดยขอคนร่วมเสี่ยงทาย 3 คน ถือเชือกที่ผูกกับก้อนดิน เสี่ยงทายถามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า อนุญาตให้ทุบรูปปั้นเทพหัวขาดหรือไม่


ปรากฏว่าคำเสี่ยงทายออกมาว่า อนุญาต เจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้ช่วยพราหมณ์ จึงได้ทำพิธีสวดขออีกครั้ง ก่อนลงมือทุบรูปปั้นเทพหัวขาด โดยทุบแบบไม่นำผ้าขาวออก ป้องกันเศษปูนกระเด็น จากนั้นได้นำเศษหินเศษปูนจากที่พักสงฆ์ โดยไม่มีเหตุอาเพศใดๆ


ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่กังวลเรื่องการทุบรูปปั้น เนื่องจากช่วงที่เจ้าหน้าที่เอาผ้าขาวมาคลุมรูปปั้น เกิดเหตุการณ์แปลก ๆ จากท้องฟ้าที่มีแดดเปรี้ยง อยู่ ๆ ก็กลับมืดครึ้มขึ้นมา จึง แอบเชื่อว่า พระธรรมกรอาจจะยังอยู่แถวนี้ จึงไม่เห็นด้วยที่จะทุบรูปปั้น อีกรายบอกว่า ทุปรูปปั้นได้ แต่ไม่อยากให้รื้อสิ่งก่อสร้างในวัด ควรทำเป็นแหล่งท่องเที่ยว


ส่วนความคืบหน้าทางคดี ที่อดีตพระธรรมกรใช้กิโยตินตัดศีรษะตัวเองนั้น ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู อยู่ระหว่างหาผู้เชี่ยวชาญมาประกอบเครื่องกิโยติน หลังยึดส่วนประกอบมาได้ โดยจะลองประกอบให้เหมือนกันที่อดีตพระธรรมใช้ตัดศีรษะตัวเอง เพื่อพิสูจน์ว่าพระธรรมกรฆ่าตัวตายเอง หรือมีคนช่วยตัดศีรษะ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/yHjhe-RGVvc

คุณอาจสนใจ

Related News