สังคม

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 23 เม.ย.64 น้าค่อมอาการทรุดไตวายซ้ำ-เจรจาวัคซีนไฟเซอร์-ทุบแล้วรูปปั้นตัดหัว

โดย thichaphat_d

23 เม.ย. 2564

704 views

-น้าค่อม ชวนชื่น ทรุดไตวายซ้ำ หลังปอดอักเสบหนักจากเชื้อโควิดลงปอด หมอแจ้งวิธีสุดท้ายที่ทำได้ตอนนี้คือฟอกไต ชี้การที่ระบบการช่วยชีวิตของผู้ป่วย เริ่มล้มเหลวไปทีละอย่างค่อนข้างอันตราย หมอไม่รับปากว่าจะดีขึ้นไหม ลูกสาวลูกเขย อัดคลิปบอกเล่าอาการ ก่อนหลั่งน้ำตา วิงวอนหมอที่เชี่ยวชาญมาช่วยพ่อ


ขณะที่ 2 ตลกดังที่สนิท บอล เชิญยิ้ม, แจ๊ส ชวนชื่น โพสต์คลิปขอความช่วยเหลือจากทีมแพทย์ที่เคยช่วยชีวิต ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี จนหายดี อยากให้น้าค่อมกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง


-เจออีกที่ลำปาง อาการคล้ายอัมพฤกษ์ หลังฉีดวัคซีนซิโนแวค เป็นพยาบาลวิชาชีพ อายุ 46 ปี หลังฉีด 15 นาที มีอาการเวียนศีรษะ ปวดหัว แน่นหน้าอก เวียนศีรษะ ตาลาย อาเจียน 2 ครั้ง หน้าชา พูดไม่ชัด แขนขาข้างซ้ายอ่อนแรงทันที นอกจากนี้ยังมีแพทย์ พยาบาล และผู้ช่วยพยาบาล อีกเกือบ 40 คน เกิดมีอาการเช่นกัน จนต้องหยุดฉีดวัคซีนทันที


คณะกรรมการพิจารณาเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์จากวัคซีน สั่งเดินหน้าฉีดวัคซีนต่อไปได้ เนื่องจากมีประโยชน์มากกว่า เผยมักพบในผู้หญิงอายุไม่มาก เป็นกับวัคซีนหลายล็อต และอาการเกิดขึ้นเร็วแต่ก็หายเองกลับมาเป็นปกติได้ กรณีที่ลำปาง พบเพียง 1 ราย ที่มีอาการคล้ายที่เกิดขึ้นกับ 6 รายที่จังหวัดระยอง ไม่ใช่ 40 รายตามที่เผยแพร่


นพ.ทวีศิลป์ ยืนยัน ให้เดินหน้าฉีดวัคซีนต่อไป ย้ำว่าการฉีดวัคซีนด้วยความสมัครใจ ไม่มีการบังคับ แม้ว่าจะเป็นบุคลากรทางการแพทย์


-ได้แล้ววัคซีนอีก 2 ยี่ห้อ Sputnik V และไฟเซอร์ แต่ต้องรอว่าเมื่อไหร่ กระทรวงการต่างประเทศเจรจาปูติน และตอบรับ ส่งขายวัคซีน Sputnik V ให้รัฐบาลไทย นายกฯสั่ง สธ.รับลูกต่อ นัดหมายเจรจาตัวแทนในไทยด่วน ด้านอนุทินหารือไฟเซอร์ได้โควต้า 10 ล้านโดส แต่ยังไม่แน่ชัดเวลาในการจัดส่ง พร้อมแก้ระเบียบให้จัดซื้อเร็วขึ้น แม้ไม่สงทะเบียน อย.


-รดน้ำดำหัวสงกรานต์รัฐมนตรีพ่นพิษ พบผู้ติดเชื้อร่วมงานสังสรรค์กับ รมว.สมศักดิ์ เทพสุทิน แล้วอย่างน้อย 8 คน ด้านสมศักดิ์ แจงวันนั้นไปอยู่ที่ร้านไม่นาน พร้อม ขอโทษที่มีภาพหลุดออกมาจนเป็นประเด็นในสังคม แต่การไปร่วมรับประทานอาหารในครั้งนี้ไม่ใช่ปาร์ตี้ตามที่เข้าใจผิดกัน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างกักตัว หลังผลตรวจเป็นลบ


-เชียงใหม่ ผวาพบคลัสเตอร์ใหม่ สถานปฏิบัติธรรม ติดรวดเดียว 42 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ สอบสวนเบื้องต้นพบมีผู้ติดเชื้อเคยเข้ามาร่วมสวดมนต์ และปฏิบัติธรรมช่วงสงกรานต์ก่อนกลับบ้านไปตรวจเจอเชื้อ


ส่วนสถานการณ์โควิดรายวันพุ่งไม่หยุด พบผู้ติดเชื้อใหม่ 1,470 ราย โดย พบเป็นผู้ป่วยอาการหนัก 320 ราย ใช้เครื่องช่วยหายใจ 80 ราย และมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่ม 7 คน รวมเสียชีวิต 117 คน ด้าน สธ.ชี้กราฟโควิดระลอกใหม่ขึ้นจุดพีค และเริ่มลดลง คาดว่า 2-3 สัปดาห์ จ่อเอาผิดกลุ่มลักลอบปาร์ตี้ ฝืนคำสั่ง ศบค.


-หนุ่มกู้ภัยโอด ญาติผู้ป่วยเรียกไปรับตัวผู้ป่วยติดเตียงไปรักษา แต่ปกปิดข้อมูล ก่อนยอมรับภายหลังว่าผู้ป่วยติดโควิด ทำกู้ภัย 3 คนต้องกักตัววุ่น ไม่ได้ทำงาน และกังวลคนในบ้านจะติดเชื้อ ไปแจ้งความ ตร.บอกไม่เคยได้รับแจ้งกรณีแบบนี้ ให้เบอร์ไปก็ไม่ติดต่อกลับ


-ชีวิตรันทด เด็ก ป.3 ชวนพ่อ พี่ รวม 4 คนพ่อลูก ฆ่าตัวตายหนีความจน หลังบ้านถูกยึด บังคับขาย เพราะถูกปลอมชื่อไปค้ำประกัน เหตุเกิดที่ชุมพร พ่อช็อคเมื่อลูกสาวคนสุดท้องวัย 9 ขวบ ซึ่งรับทราบปัญหา มาชวนกันตายกันทั้งครอบครัว จะได้พ้นจากความลำบาก และได้ไปเกิดใหม่


-ทุบแล้ว รูปปั้นตัดหัวถวาย ในที่พักสงฆ์หนองบัวลำภู พราหมณ์จอมขมังเวท ทำพิธีทุบทำลาย ชี้เป็นเดรัจฉานวิชาต้องทำลายและเก็บกวาดทิ้งในกองขยะ เพราะเป็นสิ่งโสโครก สวนทางคดีตร.ระบุ การตายของนายธรรมกร มีบุคคลที่เกี่ยวพันหลายคน แต่ยังให้การปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่อง และอ้างว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของผู้ตาย ย้ำสิ่งที่ตำรวจทำไม่ใช่ตามหาความเชื่อ แต่ตำรวจกำลังตามหาข้อเท็จจริง อาจมีพยานที่จะเป็นผู้ต้องหาในคดีได้


-หลวงปู่องค์ดำ หรือองค์ปู่เทพสุริยะจักรวาล เผ่นเข้าป่า ฝากลูกศิษย์แถลงขอบคุณทั้งหมอปลา พระมหาไพรวัลย์ ที่ทำให้สองแม่ลูกต้นเหตุปรับความเข้าใจกันได้ ขณะที่โลกออนไลน์แชร์คลิป อาจารย์ชา เจ้าชุมชนธะธรรมชาติ จ.เพชรบูรณ์ เป็นอาจารย์ขององค์ดำ รับประกันว่าองค์ดำเป็นคนดี แต่ถูกกล่าวหาใส่ร้าย


-ศาลอุทธรณ์ยืนยกฟ้อง สันธนะกับพวกรวม 11 คน คดีกรรโชกทรัพย์ตลาดใหม่ดอนเมือง เมื่อต้นปี 2559 ชี้การที่จำเลยไปเก็บเงินจากผู้เสียหายและผู้ค้าในตลาด ไม่ได้มีการข่มขู่ จึงไม่อาจระบุได้ว่าจำเลยข่มขู่กรรโชกทรัพย์ผู้เสียหาย ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย ด้านนายสันธนะเผยจากนี้จะดำเนินการฟ้องกลับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง


-ดาบตำรวจสายโหดซ้อมผู้ต้องหาอ่วมคาห้องขังบนโรงพักระยอง เพียงแค่ไถ่บุหรี่ซองเดียวไม่ได้ดั่งใจ ล่าสุดมีคำสั่งย้ายดาบตำรวจรายนี้ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อเอาผิดทางวินัยและอาญาต่อไป


-หลานสาวนักการเมืองชื่อดัง โร่แจ้งความ ถูกแฟนหนุ่มลูกชายนักธุรกิจ สูดดมก๊าซลูกโป่งอยู่ในรถก็เกิดมีปากเสียงกัน เอากระป๋องแก๊สทุบศีรษะ สมองกระทบกระเทือน หลังจับได้ว่าแฟนนอกใจมีสาวใหม่


-ปลากัดของแท้ เด็กชาย 11 ปี ถูกปลาช่อนกระโจนกัดใต้คางไม่ปล่อยต้องช่วยกันงัดออก หลังโชว์จูบปลาอวดเพื่อน พี่ชายกับเพื่อนต้องช่วยกันง้างปากปลาออกจากคอ เด็กน้อยก็ร้องเจ็บ สุดท้ายก็เอาปลาออกจากคอได้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/88W4_pMmUBo

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ,น้าค่อมชวนชื่น ,อาการน้าค่อม ,น้าค่อมติดโควิด ,ฟอกไต ,อัมพฤกษ์ ,ฉีดซิโนแวคอัมพฤกษ์ชั่วคราว ,วัคซีนซิโนแวค ,วัคซีนสปุตนิกวี ,วัคซีนไฟเซอร์ ,สมศักดิ์ เทพสุทิน ,รดน้ำสงกรานต์ ,คลัสเตอร์โควิด ,ปกปิดข้อมูลโควิด ,ฆ่าตัวตาย ,ค้ำประกันเงินกู้ ,พระกิโยติน ,หลวงปู่องค์ดำ ,หมอปลา ,สันธนะประยูรรัตน์ ,ถูกตำรวจทำร้าย ,แฟนทำร้าย ,ไตวาย ,สถานปฏิบัติธรรม ,รูปปั้นตัดหัว ,ปลากัด

คุณอาจสนใจ

Related News