สังคม

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 22 เม.ย.64 ไฟไหม้โกดังเก็บน้ำมันนครปฐม-สุราษฎร์ปรับแล้วคนไม่ใส่แมสก์-นายกฯโทรสายด่วนโควิดไม่มีคนรับ

โดย thichaphat_d

22 เม.ย. 2564

295 views

-ระทึกไฟไหม้โกดังเก็บน้ำมันริมถนนเพชรเกษม อ้อมใหญ่ เพลิงลุกไหม้กลายเป็นทะเลเพลิง เหตุเกิดที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ไฟปะทุรุนแรงโดยเฉพาะตรงโกดัง พยานอยู่ออฟฟิศด้านล่างเผยไฟไหม้หลังเลิกงานแล้ว คาดเสียหายนับร้อยล้าน ใช้เวลา 2 ชม.คุมเพลิงสำเร็จ ไม่ลามไปปั๊มน้ำมันและบ้านเรือนปชช.แต่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงต่อเนื่อง เพราะไฟปะทุเป็นระยะ ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต


-ผู้กองสังกัดตำรวจรถไฟติดโควิดเครียดหนัก ใช้เข็มขัดผูกคอตายคาห้องน้ำ รพ.ตำรวจ ด้าน สตช.ยันไม่ได้เสียชีวิตเพราะโควิด แต่เป็นเพราะฆ่าตัวตาย เครียดครอบครัวเสี่ยงติดเชื้อด้วย พบระบายความในใจกับเตียงข้างๆ โทรหาญาติฝากดูแลครอบครัว


-สธ.เผยคลัสเตอร์ใหม่โรงงานใน อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ประธานบริษัทติดเชื้อ หลังไปงานมอเตอร์โชว์ แล้วมีกิจกรรมรดน้ำสงกรานต์ในโรงงาน มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 72 คน ติดเชื้อแล้ว 17 คน


ด้าน รมว.ยุติธรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน ต้องกักตัวหลังร่วมงานเลี้ยงสงกรานต์ที่สุโขทัย คนร่วมงานติดเชื้อแล้ว 4 คน เพจดัง CSI LA นำภาพมาเผยแพร่ โดยสมศักดิ์ยอมรับไปร่วมงานจริง แต่อยู่ไม่นาน ล่าสุดผลตรวจเป็นลบ


-2 สามีภรรยาติดเชื้อโควิดต้องกักตัวเอง ไร้วี่แววคนรับไปรักษา จนผ่านมา 5 วัน ลูกชายวัย 14 ต้องพึ่งเพื่อนบ้าน ซื้ออาหารผูกเชือกส่งให้


ด้านนายกฯโวยหนักเจอกับตัว ต่อสายด่วนโควิดไม่มีคนรับ ถามลั่นเกิดอะไรขึ้น ไม่ได้จับผิดแต่ไม่มีคนรับ พร้อมสั่งรถพยาบาลร่วมสนับสนุนรับผู้ติดเชื้อ


-บิ๊กตู่เมิน ไม่รู้จักชื่อนี้ หลังทักษิณ อดีตนายกฯ หรือโทนี่ พูดในแอปคลับเฮ้าส์ แนะรัฐบาลให้นักธุรกิจไปเจรจากับบริษัทวัคซีน หรือจะให้ตนช่วยคุยกับปูติน ปธน.รัสเซียก็ได้ โดยบิ๊กตู่บอกอย่าเอาคำถามของคนที่ไม่อยู่ในไทย มาถามผม ผมไม่รู้จัก ไม่รู้เรื่องเขา


-สธ.ฟันธงชัดบุคลากร รพ.ระยอง เป็นอัมพฤกษ์ชั่วคราว เพราะวัคซีนซิโนแวคล็อตเดียวกัน โดยมีอาการชาครึ่งท่อน แขนขาอ่อนแรงและสโตรค หลังรับวัคซีน 5-30 นาที แต่หายได้ใน 1-3 วัน ยังบอกไม่ได้แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร แต่น้ำฉีดวัคซีนเข็ม 2 ได้ ลุยฉีดคนไทยต่อเนื่อง ส่วนที่ จ.เลย เจออีก มี 1 รายอาการคล้ายอัมพฤกษ์เหมือนกัน หลังรับวัคซีนซิโนแวค แต่เป็นคนละล็อตกับที่ระยอง นายกฯเสียใจคนฉีดวัคซีนเจอผลข้างเคียง


-ยอดติดเชื้อโควิดประจำวันยังพุ่งทะลุพัน +1458 ราย เสียชีวิตอีก 2 หนุ่งในนั้นคือป้าเปิ้ล เจ้าแม่โฆษณา คุ้นหน้าในบทนางยักษ์ ตรวจพบเชื้อรอบ 2 ทรุดหนักในเวลาแค่ 8 วันก่อนเสียชีวิต


-โผล่อีกราย ภรรยา จนท.พิทักษ์ป่าบ้านโป่ง สวมเครื่องแบบสามีขึ้น ฮ.โพสต์แคปชั่น ใส่เสื้อผัวแล้วบินได้ พบภรรยาเป็นผอ.รร.ที่นครศรีธรรมราช ทำหนังสือชี้แจงมาที่กรมอุทยานฯว่า เป็นการถ่ายรูปเล่นเฉยๆ ขณะเสร็จสิ้นภาระกิจสำรวจป่าที่กาญจนบุรี และเฮลิคอปเตอร์ก็ไม่ได้ยกตัวขึ้นบิน ก่อนที่เพจดังแฉซ้ำว่าทำไมเห็นภูเขา ก้อนเมฆอยู่เบื้องล่างชัดเจน


-งามหน้า แชร์ภาพข้าราชการกองทัพเรือหลายนาย แต่งเครื่องแบบสีขาว เข้าร่วมพิธีทางความเชื่อของหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ล่าสุด โฆษกกองทัพเรือ ยอมรับเป็นภาพทหารสังกัดกองทัพเรือจริง ในการจัดพิธีบวงสรวงรูปหล่อองค์จักรพรรดิพุทธะเทพสุริยะจักรวาล และพิธีอัญเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาสูง ณ ดินแดนปฏิบัติธรรมพุทธะธรรมชาติ ดงพญาเย็นที่โคราช


มีเพื่อนข้าราชการกองทัพเรือนายหนึ่ง ที่รู้จักกับหลวงปู่ฯ เจ้าสำนักคนนี้ชักชวน ต้นสังกัดสั่งห้ามเกี่ยวข้องแล้ว หากมีความนับถือเป็นการส่วนตัว ขออย่าได้นำภาพลักษณ์ของกองทัพเข้าไปมีส่วนร่วม โดยเฉพาะการแต่งกาย


-เรียกสอบลูกศิษย์พระธรรมกร อตีดเจ้าสำนักที่สร้างกิโยติน ตัดหัวตัวเอง พร้อมเตรียมหาผู้เชี่ยวชาญประกอบกิโยติน จำลองลักษณะการเกิดเหตุ หลังตามยึดชิ้นส่วนกิโยติน ที่ลูกศิษย์นำไปซ่อนไว้ที่วัดในอุดรธานีได้ พระสมพงษ์ที่จำวัดอยู่ที่วัดดังกล่าว ปัดรู้เรื่องการเคลื่อนย้ายกิโยติน มีเพียงพระธรรมกร มาขอให้ช่วยลาสิกขาให้ และอยู่ร่วมพิธีฌาปนกิจในฐานะได้รับกิจนิมนต์ ด้านผู้ว่าฯหนองบัวลำภู สั่งเอาผู้คลุมรูปปั้นถวายศีรษะ ก่อนรอการรื้อถอนทำลาย


-สุราษฎร์ธานีเอาจริง ประเดิมรายแรกศาลปรับ 2 พัน ออกจากบ้านไม่สวมหน้ากากอนามัย จากประกาศให้ประชาชนทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท ล่าสุด ศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ได้พิพากษาปรับผู้ฝ่าฝืน ไม่สวมหน้ากากอนามัย 4 พันบาท จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงปรับ 2 พันบาท


-อ่วม ศาลปกครองกลาง ยกคำขอ ของ ก.คมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทย ระงับจ่ายค่าโง่โฮปเวลล์ 2.4 หมื่นล้าน ชี้คำพิพากษาถึงที่สุดแล้ว ไม่เข้าเงื่อนไขให้งดการบังคับคดี ชี้กระทรวงคมนาคมและ รฟท.ต้องปฏิบัติตามคำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ และให้ปฏิบัติให้แล้วเสร็จภายในกำหนด 180 วันนับแต่วันที่คดีถึงที่สุด ส่วนการทุเลาการบังคับคดีนั้นไม่มีกฎหมายให้อำนาจศาลในการทุเลาการบังคับคดี ศาลจึงไม่อาจมีคำสั่งให้ทุเลาการบังคับคดีได้เช่นกัน


-ดิว อริสรา แจ้งความกลอยใจ เพื่อนสาวคนสนิทของ เบล บุษญา ลูกสาวบรรยิน ตั้งภากรณ์ ที่ทำร้ายร่างกายของดิว ขณะอยู่บนเรือยอชต์ โดยมีดาราสาว ยีน เกวลิน มาเป็นพยาน เผยเห็นกลอยใจกำหมัดไว้อยู่ จึงเชื่อว่าเป็นการทำร้ายร่างกาย ยันดิวไม่ได้พูดถึงบุพการีหรือพูดเหยียดหยามใคร


-ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์กระโดดหนีจากรถคุมขัง สภ.ปากชม จ.เลย ระหว่างตำรวจนำตัวส่งศาล ล่าสุดช่วงกลางคืนที่ผ่านมาจับตัวได้แล้ว ที่ร้านหมูกระทะ ห่างจากจุดที่หลบหนี 300 เมตร หลังชาวบ้านแจ้งเบาะแส เจ้าตัวยิ้มแห้งก่อนถูกคุมตัว


- แอปเปิ้ลเปิดตัวอุปกรณ์ติดตามสิ่งของ AirTag ชาวเน็ตครีเอทวิธีใช้สุดฮา หนึ่งในผลิตภัณฑ์หนึ่งจากแอปเปิ้ลที่เพิ่งเปิดตัว โดยผู้ใช้แค่นำ AirTag ไปห้อยไว้กับสิ่งของต่างๆ ที่จะส่งสัญญาณบลูทูธให้แอปพลิเคชัน Find My บน iPhone และ Mac สามารถค้นหาสิ่งของได้ บางคนเตรียมใช้ตามหาสามี


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/O36_9KOpd8s


แท็กที่เกี่ยวข้อง  เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ,สรุปข่าว ,ไฟไหม้โกดังเก็บน้ำมัน ,ตำรวจติดโควิดฆ่าตัวตาย ,คลัสเตอร์โควิด ,คลัสเตอร์ใหม่ ,สมศักดิ์เทพสุทิน ,สายด่วนโควิด ,ทักษิณชินวัตร ,ฉีดซิโนแวคอัมพฤกษ์ชั่วคราว ,ฉีดวัคซีนโควิด ,ซิโนแวค ,พาเมียขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ,กองทัพเรือ ,หลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ,อดีตพระธรรมกร ,พระกิโยติน ,พระตัดหัว ,ไม่สวมหน้ากากอนามัย ,สุราษฎร์ธานี ,ค่าโง่โฮปเวลล์ ,การรถไฟ ,กระทรวงคมนาคม ,ดิวอริสรา ,เบลบุษยา ,แอปเปิ้ล ,ผู้ต้องหาหลบหนี ,โกดังเก็บน้ำมัน ,ตำรวจรถไฟ ,ติดโควิดฆ่าตัวตาย ,ฮ.หลวง ,เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ,airtag

คุณอาจสนใจ

Related News