ปชช.เดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์ เส้นทางมุ่งเหนือ-อีสานเริ่มแน่น

สังคม

ปชช.เดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์ เส้นทางมุ่งเหนือ-อีสานเริ่มแน่น

โดย pattraporn_a

11 เม.ย. 2564

59 views

วันนี้ (11 เม.ย.) ตลอดทั้งวัน ประชาชนยังคงทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเส้นทางภาคเหนือและอีสาน


การจราจรที่หนาแน่นบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมา ทำให้ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษระบายรถ ที่ต.กลางดง อ.ปากช่อง ช่วงกม.ที่ 45-51 และบริเวณต.ดอนชมพู อ.โนนสูง ช่วงกม.ที่ 204-208 เพื่อระบายปริมาณรถที่หนาแน่น


ส่วนการจราจรบนถนนมอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว ที่เปิดชั่วคราว ระยะทาง 36 กิโลเมตร ตลอดทั้งวัน มีรถยนต์ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง คาดว่า จะช่วยแบ่งเบาการจราจรบนถนนมิตรภาพได้ วันละไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นคัน


ขณะที่ถนนสาย 304 ช่วงอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มุ่งหน้าภาคอีสาน ช่วง โค้งหักศอกสะพานห้วยกระบอกหลัก กม.123 บ้านป้าจำปี อ.นาดี ถนนทั้ง 2 ฝั่ง ได้ชลอตัวเป็นระยะๆ เคลื่อนตัวได้ช้าในช่วงที่ปริมาณรถมาพร้อมกันจำนวนมาก


สถิติจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่า วันแรกของการเดินทางสงกรานต์ (10 เม.ย.) มีปริมาณการจราจรเข้า-ออกกทม. 2.5 ล้านคัน เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล 2.32 ล้านคัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วร้อยละ 37.60 ขณะที่มีผู้ใช้บริการขนส่งสาธารณะ 1.38 ล้านคน ต่ำกว่าประมาณการร้อยละ 23.71 แต่เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ร้อยละ 64.13



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/CnE_N1RifmM

คุณอาจสนใจ

Related News