ข่าวโซเชียล

วันหยุดหมดแล้ว ยายเศร้าหลานต้องกลับไปทำงาน หลานเล่าต้องกลั้นน้ำตา-จุกในใจ

โดย nattachat_c

18 เม.ย. 2567

11 views

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะกลับบ้านเกิดเพื่อไปเยี่ยมครอบครัว ซึ่งปู่ย่าตายายต่างก็ดีใจที่ลูกหลานกลับบ้านมาเยี่ยมเยียน หลังจากไม่ได้เห็นหน้ากันนาน เพราะลูกหลานต้องไปทำงานต่างพื้นที่ 


แต่พอวันหยุดหมด ลูกหลานต้องกลับไปทำงาน ทำให้คนเฒ่าคนแก่บางคนถึงกับร้องไห้ออกมาเพราะความเหงา เช่น  กรณีของคุณก้อย ที่โพสต์คลิปบีบหัวใจ คุณยายน้ำตาร่วง ร้องไห้เพราะหลานวันหยุดหมดแล้ว ต้องกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ  ซึ่งใจจริงแล้ว ยายไม่อยากให้หลานไปเลย แต่ต้องหักห้ามใจ เพราะหลานต้องไปทำงาน ทำได้แค่เดินมาส่งหลานขึ้นรถ


คุณก้อย เล่าว่า ตัวเธอโตมากับยาย อยู่ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ยายเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ๆ จึงผูกพันกันมาก เมื่อเธอไปทำงานกรุงเทพฯ เทศกาลสำคัญแต่ละครั้ง ก็จะกลับบ้านมาเยี่ยมยาย อย่างสงกรานต์ปีนี้ ได้กลับมาเยี่ยมบ้าน 4 วัน ยายจะดีใจมาก


แต่พอวันหยุดหมดแล้ว ต้องกลับกรุงเทพฯ ไปทำงานหาเงินส่งมาให้คุณยายได้ใช้จ่าย คุณยายก็จะรู้สึกเหงา ไม่อยากให้หลานกลับ จนอดร้องไห้ไม่ได้ คุณก้อยต้องพยายามพูดปลอบใจ และพยายามพูดให้ขำ ๆ เพื่อตัวเองจะได้ไม่ร้องไห้ตามยายไปด้วย ไม่อย่างนั้น คุณยายจะยิ่งร้องไห้ไปกันใหญ่  


คุณก้อย บอกว่า ที่ตั้งใจทำงานทุกวันนี้ เพราะอยากหาเงินมาเลี้ยงดูคุณยายให้ได้อยู่สุขสบาย ตัวเธอเองต้องอยู่ห่างยาย ก็คิดถึงยายทุกวันเหมือนกัน

-------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MLZyFZ2AIRY

คุณอาจสนใจ

Related News