สังคม

ครม.ไฟเขียว เพิ่มวันหยุดสงกรานต์ 12 เม.ย. รวมหยุดยาว 5 วัน จี้ ก.ท่องเที่ยวโปรโมทเมืองรอง กระตุ้นเศรษฐกิจ

โดย petchpawee_k

14 ก.พ. 2567

208 views

ครม.ไฟเขียว เพิ่มวันหยุดช่วงสงกรานต์ เคาะ 12 เม.ย. 67 รวมหยุดยาว 5 วัน จี้กระทรวงท่องเที่ยวเร่งหา-โปรโมทเมืองรองกระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อวานนี้ (13 ก.พ.67)  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม. กำหนดให้วันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2567 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มอีกหนึ่งวัน รวมเป็น 5วัน ตั้งแต่ 12-16 เมษายน ซึ่งถือว่าเป็นการให้เวลา 2 เดือน เพื่อวางแผนล่วงหน้า ในการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย และการท่องเที่ยวภายในประเทศ


โดยให้ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเมืองรองเพิ่มมากขึ้น เพราะเชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา และหัวหิน เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมด้านการท่องเที่ยวสูงอยู่แล้ว และได้รับผลประโยชน์สูง ฉะนั้นการเพิ่มวันหยุดอีก 1 วันรวมเป็น 5 วันนั้น อยากให้กระทรวงการท่องเที่ยว ไปค้นหาว่า ยังมีเมืองรองที่ไหนดีๆ ที่จะช่วยสนับสนุนและแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ


ส่วนจะมีการประชุมเพื่อรับมือนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีหลายเรื่องที่ได้มีการพูดคุยไป ซึ่งวันหยุดที่เพิ่มขึ้นก็ต้องนำมาหารือด้วย อาทิ การท่องเที่ยวภายในประเทศ การจราจร ความปลอดภัย




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7yAf8vAHaUo

คุณอาจสนใจ

Related News