เวทนา หมา-แมว-ไก่ ตายเกลื่อนหมู่บ้าน ถูกคนใจบาปวางยาเบื่อ เชื่อหวังลักทรัพย์

สังคม

เวทนา หมา-แมว-ไก่ ตายเกลื่อนหมู่บ้าน ถูกคนใจบาปวางยาเบื่อ เชื่อหวังลักทรัพย์

โดย thichaphat_d

24 มี.ค. 2564

357 views

ปราจีนบุรี-ชาวบ้านบ้านเนินไฮ ม. 7 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แจ้งพบสุนัข แมว และไก่ ชาวบ้านเลี้ยงไว้ นอนตายเกลื่อนทั่วหมู่บ้าน เห็นแล้วน่าเวทนายิ่งนัก คาดว่าน่าจะถูกวางพิษ จากผู้ไม่ประสงค์ดีเพื่อหวังลักทรัพย์สินของประชาชนในหมู่บ้าน


จึงวางแผนนำอาหารใส่ยาพิษโยนไว้ตามถนน เพื่อล่อให้สุนัขของประชาชนในหมู่บ้านออกมากินหวังฆ่าให้ตายทั้งหมด แล้วหวังโจรกรรมทรัพย์สิน หลังรับแจ้งจึงตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจบ้านนา สภ.กบินทร์บุรี


จากการตรวจสอบ พบถุงอาหารภายในมีน่องไก่ทอด และปลาดุกทอด และมีคราบขาวติดอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นอาหารที่ใส่ยาพิษแล้ววางไว้ริมถนนเพื่อล่อให้สุนัขออกมากิน จึงเก็บไว้ตรวจสอบและตามหาเจ้าของต่อไป ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากเกิดเหตุได้ให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ไว้เป็นหลักฐาน


ด้านนายผล สิทธิผาย อายุ 55 ปี สมาชิก อบต.บ้านนา กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (23 มี.ค.) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีหมา และแมว รวมทั้งไก่ที่ชาวบ้านเลียงไว้ ตายเกลื่อนทั่วถนนโดยไม่ทราบสาเหตุ จนกระทั่งมาพบถุงใส่อาหารภายในมีน่องไก่ทอด และปลาดุกทอด คาดว่าน่าจะมีสารพิษปนเปื้อนที่มีผู้ไม่หวังดีนำมาวางไว้ริมถนนในหมู่บ้าน เพื่อให้สุนัขในหมู่บ้านกิน รวมทั้งแมว และไก่ จนกระทั่งตายเกือบยกหมู่บ้าน


ก่อนนี้ประมาณ 2 เดือนก็มีเหตุการณ์แบบนี้ จากนั้นก็มีรถจักรยานยนต์หายไป 2 คัน ส่วนผู้ที่ไม่หวังดีคาดว่าน่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพโจรกรรมรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ หรือพวกแก๊งยาเสพติด ที่กำลังระบาดอย่างหนักในหมู่บ้านในขณะนี้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจตราและจับผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Yy4AVbxq3yg

คุณอาจสนใจ

Related News