เลือกตั้งและการเมือง

มูลนิธิเมาไม่ขับ ออกแถลงการณ์ เรียกร้อง ‘นายกฯ-ครม.’ ยึดกฎหมาย ปมลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ

โดย nicharee_m

20 เม.ย. 2567

118 views

‘สันติ’ ร้องอ๋อ บอกยังไม่รู้เลยนะเนี่ย หลังถูกโยงเป็นพ่อชายเมาแล้วขับฝ่าด่าน บอกลูกโตแล้ว ปกติเป็นเด็กดีนะ เบื้องต้นยังไม่รู้เรื่องคดี ขอตรวจสอบก่อน เชื่อไม่กระทบปรับ ครม. ด้าน มูลนิธิเมาไม่ขับ ออกแถลงการณ์ เรียกร้อง ‘นายกฯ-ครม.-คนในครอบครัว’ ยึด กม. หวั่น ปชช.เลียนแบบ

จากกรณีชายวัย 46 ปี ซิ่ง BM หรู เมาแล้วขับฝ่าด่านตำรวจ และถูกเชื่องโยงเป็นลูกรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง

เช้าวานนี้ (19 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามไปยังนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ถูกเชื่อมโยง โดยนายสันติ ย้อนถามว่า ลูกชายทำอะไรหรอ ผู้สื่อข่าวจึงย้ำว่า กรณีเมาแล้วขับ นายสันติ ร้องอ๋อ ก่อนจะบอกว่า ยังไม่ทราบเลย เชื่อมโยงอะไรนะ ยังไม่รู้เลย เพราะไม่ได้อยู่ด้วยกัน เขาโตแล้ว แยกครอบครัวไปแล้ว แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวโทรถามเขาดูว่าเป็นอย่างไร ก่อนจะยืนยันว่าเขาเป็นเด็กดีนะ “ผมยังไม่รู้เลยนะเนี่ย”

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่จะส่งผลถึงการปรับคณะรัฐมนตรี นายสันติ มองว่า ไม่หรอก ไม่เกี่ยวกันหรอก ส่วนเรื่องคดีในฐานะพ่อ จะช่วยดูอย่างไร นายสันติ ย้ำว่า ก็ไม่รู้อีแหละ พอดีหลายวันนี้งานเยอะ ตนอยู่ต่างจังหวัด แต่ไม่รู้ ไม่มีใครบอกเลย เดี๋ยวจะถามเขาดู ก่อนจะย้ำว่า ไม่มีอะไรหรอก เราต้องเคารพกฎหมายอยู่แล้ว ถ้าบอกว่าเมาแล้วขับ อย่างนี้ เดี๋ยวก็ต้องดู ถ้าตำรวจเขาอุตส่าห์ช่วยหยุดก็ต้องขอบคุณตำรวจเขาแล้ว ขอดูนิดหนึ่ง

ล่าสุดวานนี้ (19 เม.ย.67) มูลนิธิเมาไม่ขับ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ข้อความระบุว่า

ตามปรากฏทราบชื่อในภายหลังผู้ที่เมาแล้วขับได้แก่นายพาณิชย์ พร้อมพัฒน์ บุตรชายนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

มูลนิธิเมาไม่ขับในฐานะองค์กรสาธารณประโยชน์ที่ทำงานรณรงค์และสนับสนุนการบังคับใช้กฎหมายเมาไม่ขับมากว่า 30 ปี ขอเรียกร้องไปยังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลทุก ๆ ท่าน นโยบายเมาไม่ขับเป็นนโยบายที่ทุกรัฐบาลที่ผ่านมายึตถือปฏิบัติรัฐบาลชุดปัจจุบัน ก็ไม่มีข้อยกเวัน เพราะนโยบายดังกล่าวเป็นการลดปัจจัยเสี่ยงบนท้องถนนหยุดคนเมาไม่ให้มาขับรถ เพื่อความปลอตภัยของทุกชีวิตบนท้องถนน

ดังนั้น นั้นถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลและรัฐมนตรีทุกคน ตลอดจนบุคคลในครอบครัวต้องยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัต เพราะถ้าบุคคลในคณะรัฐบาลยังไม่ยึตถือกฎหมาย บุคคลในครอบครัวยังไม่ยึดถือกฎหมาย จะไปบอกให้ประชาชนเคารพกฎหมายได้อย่างไร มูลนิธิเมาไม่ขับจึงขอเรียกร้องมายังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล

มูลนิธิเมาไม่ขับ 19 เมษายน 2567


https://youtu.be/9BUL2nh0Pps

แท็กที่เกี่ยวข้อง  มูลนิธิเมาไม่ขับ

คุณอาจสนใจ