เลือกตั้งและการเมือง

'เอกนัฎ' หวังกวาดเก้าอี้ ส.ส.100 ที่นั่ง มากกว่า 25 เสียง โวรอดูผล ลต.เป็นพรรคจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่

โดย weerawit_c

25 ธ.ค. 2565

306 views

วานนี้ (24 ธ.ค.) นายเอกนัฐ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)กล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ทำให้มีนักการเมืองจำนวนมากไหลตามเข้ามาอยู่กับพรรค ว่า ไม่เป็นปัญหา ปกติพรรคตั้งใหม่สิ่งที่น่ากลัวคือคนไม่มา การที่มี ส.ส.ประสงค์จะมาร่วมกิจกรรมการเมืองจำนวนมาก



พรรคมีวิธีจัดการให้ทุกคนมีบทบาทในพื้นที่และข่าวที่มีการพูดกันว่าจะมี ส.ส.เข้ามาร่วมประมาณ 40 คน ก็คิดว่าไม่ได้คลาดเคลื่อนมาก และอาจจะมากขึ้นก็ได้ อีกทั้งยังมีบิ๊กเนม ที่ไม่ได้เป็นส.ส. เช่น นายกฯอบจ. หรือนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งมีโอกาสดีกว่าส.ส.ปัจจุบัน มีจำนวนเกิน 100 คน



นายเอกนัฐ กล่าวว่า มีคนเคยถามว่าจะได้ ส.ส.เกิน 25 เสียงหรือไม่ ตนยืนยันว่าเกินแน่นอน เพราะจากผลสำรวจแค่ภาคเดียวก็เกินแล้ว ใจตนหากได้แตะ 100 ก็เป็นเรื่องดีจะเป็นพรรคที่ใหญ่ที่สุด ส่วนจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต้องดูผลการเลือกตั้งก่อน แต่ถ้าวิเคราะห์จากสิ่งที่เกิดขึ้นหลังพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศตัวชัดเจนและดูว่าที่ผู้สมัครทั่วประเทศ ถ้าทุกอย่างเป็นตามที่คาดการเราจะได้ ส.ส.จำนวนไม่น้อย มีโอกาสร่วมกับพรรคการเมืองอื่นจัดตั้งรัฐบาลได้



ส่วนบทบาทของพล.อ.ประยุทธ์ หลังจากเข้าพรรคมาจะมีตำแหน่งหรือไม่นั้น นายเอกนัฏ กล่าวว่า ยังคงต้องดำเนินการตามขั้นตอนก่อน คงเริ่มจากเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นสมาชิกพรรค เพราะใจตนอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นสมาชิกพรรค เพื่อให้เกิดความชัดเจน ร่วมแคมเปญหาเสียงไม่ใช่เป็นแคนดิเดตลอยๆ ที่ผ่านมาก็เห็นข้อจำกัดระหว่างพล.อ.ประยุทธ์กับพรรคที่สนับสนุน ครั้งนี้จึงอยากให้ชัดเจน



ทั้งนี้ การเหลือเวลาทำงานอีก 2 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เป็นปัญหาถือว่ามากเกินพอที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะสานต่อภารกิจที่ค้างคาและต่อยอดวางรากฐานสำหรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต



นายเอกนัฏ กล่าวว่า หลังการเลือกตั้ง ต้องรอดูว่าจะจับมือกับพรรคการเมืองใด


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/BMbc1UyIRxc

คุณอาจสนใจ

Related News