เลือกตั้งและการเมือง

พรรคประชาชน ยันจุดยืนเดิม 'ไม่ยกมือ' ให้แพทองธาร - 'อมรัตน์' โพสต์แรง ต้อนรับน้องใหม่

โดย nattachat_c

16 ส.ค. 2567

65 views

วานนี้ (15 ส.ค.) นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หรือเท้ง สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่ง ภายหลังพรรคร่วมรัฐบาล เตรียมเสนอชื่อ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า มติในที่ประชุม สส. ยังเป็นเหมือนเดิมกับตอนแถลงไปเมื่อช่วงเช้าว่า พรรคประชาชนไม่สามารถโหวตสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนชื่อใครก็ตามที่มาจากฝั่งรัฐบาล เพราะเราเห็นว่าในการรวบรวมเสียงโหวต เป็นหน้าที่ของพรรคร่วมรัฐบาล


“เนื่องจากว่าการลงมติอาจจะต้องดูทิศทาง และโทนการอภิปรายในวันพรุ่งนี้ ผมก็เลยคิดว่ารอดูการอภิปรายในสภาฯ ผมเชื่อว่าอาจจะส่งผลต่อการตัดสินใจสุดท้าย ซึ่งจะมี 2 ทางเลือก งดออกเสียง หรือไม่เห็นชอบ ขอให้รอติดตามพรุ่งนี้ดูอีกที” นายณัฐพงษ์ กล่าว


ส่วนพรรคประชาชนเตรียมขุนพลคนใดอภิปรายไว้บ้าง นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ในส่วนของผู้อภิปราย อาจจะต้องดูหน้างาน แต่อย่างน้อย ตนในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชน ก็จะต้องมีส่วนร่วมในการอภิปรายอยู่แล้ว

-------------

วานนี้ (15 ส.ค. 67) นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ได้โพสต์ข้อความผ่าน เพจ Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ระบุว่า


"เปิดสวิตช์ 3 ป. คนไทยมีกินมีใช้ มีเกียรติมีศักดิ์ศรี ไปพร้อม ๆ กันค่าาา"


ถัดมา ทางเพจได้โพสต์ภาพ เป็นรูปนายทักษิณ ชินวัตร พร้อมโควท "ทหารยิงประชาชน ผมจะเข้าไปนำพี่น้อง เดินเข้ากรุงเทพทันที" และรูปนางสาวแพทองธาร ชินวัตร พร้อมโควท "ดูหน้าดิฉันไว้ ไม่จับมือคนรัฐประหาร" พร้อมระบุแคปชั่นว่า "DNA /ผู้สืบสันดาน"

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Rr9sfOWzx6E

คุณอาจสนใจ

Related News