เลือกตั้งและการเมือง

'ดอน' ควง 'อนุชา' ชวนชิม 'เมนูอาหารแห่งอนาคต' คัด 21 ทีม โครงการ APEC Future Food for Sustainability

โดย weerawit_c

30 ต.ค. 2565

226 views

วานนี้ (29 ตุลาคม 2565) เวลา 17.00 น. ณ บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้า Central World นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในงาน “เมนูอาหารอนาคต (Plate to Planet Festival) จานนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม" ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการประกวดเมนูอาหารแห่งอนาคต( APEC Future Food for Sustainability)



จัดขึ้นโดย กรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะฝ่ายเลขานุการของคณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค 2565 โดยมี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ ภาคเอกชน ภาคธุรกิจด้านอาหาร ผู้ผ่านเข้ารอบการประกวดฯ รวมถึง นายธนภพ ลีรัตนขจร หรือ ต่อ ศิลปินดาราชื่อดัง เข้าร่วมด้วย



ประกวดเมนูอาหารแห่งอนาคต( APEC Future Food for Sustainability) เปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไปที่มีใจรักการทำอาหาร ได้แสดงความสามารถผ่านการประกวดสตาร์ทอัพด้านอาหารแห่งอนาคต เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพด้านอาหารไทย ซึ่งเป็น Soft power ที่มีพลังและเป็นที่รู้จักทั่วโลก โดยการเฟ้นหาเมนูอาหารแห่งอนาคตจากผู้เข้าประกวด 2,018 ทีม จำนวนกว่า 8,000 คน ผ่านการชิงชัยจนกระทั่งคัดเหลือเพียง 21 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อเข้ามาแข่งขันในรอบแข่งขันขายจริง



โดยทั้ง 21 ทีมจะได้นำเสนอเมนูและแนวความคิดให้กับนักลงทุน 9 องค์กรชั้นนำ เช่น เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด NRF บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) PTT OR ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป และ PTTGC เป็นต้น



นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค 2565 กล่าวว่า รัฐบาลโดยการนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรงงกลาโหม ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานและเตรียมความพร้อมไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค 2565



ซึ่งกิจกรรมเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานภายใต้คณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์ ที่สร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน และชูความเป็นเอกลักษณ์ไทยที่ทั่วโลกรู้จัก คือ "อาหารไทย" ซึ่งเป็น Soft Power ที่สามารถพัฒนาและต่อยอดสู่การขยายเชิงธุรกิจ ผ่านแนวความคิดอาหารแห่งอนาคต โดยยึดหลัก BCG Model ซึ่งเป็นหัวข้อหลักของการประชุมเอเปค 2565 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ



ภายในงานมีเมนูอาหารอนาคตของผู้เข้ารอบทั้ง 21 ทีมมาให้คนทั่วไปได้ชิม อาทิ ขนมไข่ผำชูกำลัง ขนมชั้นสูตรลดน้ำตาลเสริมใยอาหารและโพรไบโอติกส์ คาโบนารา Vegan ครอกเก็ตพะแนงแพลนต์เบส ซาชิมิคอลลาเจนสกัดจากเกล็ดปลา เสริมคุณค่าไฮยารูรอนิคจากเห็ดหูขาว ปูไร้เนื้อ ข้าวถั่วลูกไก่ยำปักษ์ใต้ผัก 5 สี ข้าวเขียวหวานแห้งโปรไบโอติกส์ ไอติมจากแมลง เป็นต้น



โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เลือกชิมและสัมผัสกับความแปลกใหม่   ของวัตถุดิบและนวัตกรรมอาหาร ที่นอกจากอิ่มท้อง อิ่มใจ และได้รักษาสิ่งแวดล้อมตามแนวคิด BCG Model และสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการประกวด ผ่านการโหวตเมนูอาหารที่ชื่นชอบ ทางเว็บไซ้ต์ www.futurefoodapec.com ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน ผู้สนใจยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ทาง facebook : APEC พร้อม ไทยพร้อม


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/2oLz26Bai4s

คุณอาจสนใจ

Related News