สังคม

เสียงสะท้อนชาวคลองเตย! ร้องเพลงรอเงินหมื่น วอนแจกทั่วถึงเหมือน ‘ลุงตู่’ ฟาด รบ.ไม่ทำตามที่หาเสียง

โดย petchpawee_k

26 ก.ย. 2567

129 views

เสียงสะท้อน ปชช.รอเงินหมื่น! ชาวคลองเตย ร้องเพลงฝากถึงเหล่ารัฐมนตรี “รอ ฉันรอเงินดิจิตอลอยู่ แต่ไม่รู้เธออยู่หนใด” วอนแจกทั่วถึง หากไม่ได้เตรียมรวมตัวเดินไปหา ขณะที่กลุ่มวิน จยย รับจ้าง น้อยใจ ได้แต่มองคนได้เงินหมื่น ยืนยันยังรอ ยังหวัง แม้เริ่มหมดหวังแล้วก็ตาม ฟาด ต้องทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ เราเลือกมาเพราะหวังได้เงินหมื่น

วานนี้ (25 ก.ย.67) ถือเป็นวันแรกที่รัฐบาลเริ่มโอนเงิน 10,000 บาท เข้าบัญชีกลุ่มเปราะบาง ตามแผน โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ซึ่งวันแรกโอนให้ผู้พิการและผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ


ทีมข่าวลงพื้นที่โซนสุเหร่าคลองเตย ได้เจอกับชาวบ้านบางส่วนที่ยังไม่ได้เงินหมื่นในเฟสแรก ช่วงหนึ่งทีมข่าวเจอกับคุณป้านกรวย อายุ 61 ปี และคุณป้าถาถร 59 ปี พอเห็นนักข่าวลงพื้นที่ฝากสะท้อนทันที โดยทั้งสอง กล่าวว่า ตอนนี้รอเงินเช่นกัน อยากได้มาก เพราะเป็นคนหาเช้ากินค่ำ มองว่าควรให้อย่างเท่าเทียม ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านมา เราเลือกทั้งคนเลือกทั้งพรรคเพราะอยากได้เงินหมื่น แต่ผลสุดท้ายให้แต่ไม่ทั่วถึง เราเองก็ยังไม่ได้อะไร ทุกวันนี้ยังรอและยังมีความหวังอยู่ เพราะเขาบอกให้รอ พร้อมถามกลับไปยังเหล่ารัฐมนตรีว่า ให้เรารอถึงเมื่อไหร่  เราอยากรู้  ก่อนร้องเพลงพร้อมปรบมือตามจังหวะเพลงฝากถึงรัฐบาล เพลง “รอฉันรอเธออยู่ แต่ไม่รู้เธออยู่หนใด เธอจะมาเธอจะมาเมื่อไหร่ ฉันรอเงินดิจิตอลอยู่”  ก่อนยกมือไหว้อีกว่า ขอให้ได้นะ ขอให้รัฐมนตรีทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยให้ประชาชนได้ทุกคน

คุณป้านกรวย อายุ 61 ปี หลังร้องเพลงจบ ยังคงมีความรู้สึกอัดอั้นใจอยู่ จึงสะท้อนต่อว่า รัฐบาลให้ไม่เต็ม ให้ไม่ทั่วถึงทุกคน แล้วตอนนี้คนจนในประเทศมันเยอะ ถ้ารัฐบาลช่วยบ้างมันก็โอเค มันไม่เหมือนลุงประยุทธ อดีตนายกฯ ที่ให้หมด ให้เท่าเทียมกันทุกคน  แต่นี่ให้แบบไม่ทั่วถึง  ทั้งนี้ เราเป็นคนทำมาหากิน หากในอนาคตเราได้ เราอยากได้แบบเงินสด เป็นคนทำมาค้าขาย ขายข้าวหุงสุก พอได้เงินมาก็เอาเงินไปซื้อข้าวมาลงทุนได้เลย แต่ถ้าเป็นเงินดิจิตอลส่วนตัวไม่โอเค เพราะมองว่ารายได้ไม่กระจายถึงผู้ค้ารายย่อย มีแต่เอื้อนายทุน ก่อนจะกล่าวทิ้งท้ายฝากถึงรัฐมนตรีอีกว่า “ต้องได้นะ ไม่ได้จะต้องเดิน” ทีมข่าวเลยถามว่า เดินไปไหน ป้านกรวย หัวเราะ ก่อนบอกว่า “เดินไปหา ประชาชนรวมตัวกันเดินไปหา ไปถามว่าจะได้เมื่อไหร่”

ขณะที่อีกเสียงสะท้อน ของ ปชช.ที่ยังไม่ได้เงินหมื่น คือ กลุ่มวิน จยย.รับจ้าง ชื่อคุณเอก  และคุณอ้น ตัวแทนวิน จยย.ที่อยู่หน้าธนาคารแห่งหนึ่งบนถนนอาจณรงค์ เล่าด้วยความน้อยใจ ว่า ตัวเองยังไม่ได้ ไม่รู้ว่าจะได้หรือไม่  ได้แต่นั่งมองคนอื่นๆเขาไปกดเงินหมื่นกัน


ทั้งนี้ ยืนยันว่าทุกคนยังมีความหวัง  แต่ก็ต้องรอ ได้ 5 พันก็ยังดี  เขาบอกให้รอ ก็รอไปเถอะ รอจนอดีตนายกฯ เชิ่ดตนไปแล้ว เพราะก่อนหน้าเขาให้ความหวังเราสำหรับเงินหมื่น  ตอนนี้รอนายกฯแพทองธารสานต่อ  ตอนเลือกตั้งพวกคุณเสนอมา ถ้าเลือกจะให้เงินหมื่น คุณพูดแล้วต้องทำตามนโยบาย จากนี้ในอนาคตไม่รู้จะมีใครเลือกหรือไม่ เพราะไม่ไหวแล้ว ขณะเดียวกันพวกตนไม่อยากพูดเรื่องการเมืองเลย แต่มองแล้วโกหกประชาชนเยอะ


ขณะที่วิน จยย. อีกคนพูดทิ้งท้ายว่า ก็ยังหวังอยู่ แต่เริ่มจะหมดหวังแล้ว ดูทรงแล้วอาจไม่ได้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/kgJ6XW1Toeo

คุณอาจสนใจ

Related News