เลือกตั้งและการเมือง

'หยก' โพสต์เฟซบุ๊กหลัง 'บุ้ง' จากไป "เคารพที่ตั้งตรงในหลักการ"

โดย panwilai_c

14 พ.ค. 2567

155 views

หยก โพสต์ถึง บุ้ง ทะลุวัง หลังเสียชีวิตขณะถูกคุมขัง ชี้ เคารพที่ตั้งตรงอยู่ในหลักการ



หยก อดีตเยาวชนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่เคยพักอาศัยและอยู่กับ น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวัง หลังมีข่าวการเสียชีวิต ของบุ้ง เฟซบุ๊กของ หยก เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ เป็นภาพสีเทา พร้อมทั้งมีการโพสต์ข้อความ ระบุว่า Respect มากๆ ที่ตั้งตรงอยู่ในหลักการ วันนี้ในปีที่แล้วเรายังไม่ได้เจอกันข้างนอกเลย



เฟซบุ๊กของ น.ส.ธนลภย์ หรือ หยก อดีตเยาวชนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง มีการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ จากเดิม เธอใช้ภาพโปรไฟล์เป็นภาพช่อดอกไม้ เปลี่ยนเป็นภาพสีเทา



จากนั้น เธอโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ระบุว่า Respect มากๆ ที่ตั้งตรงอยู่ในหลักการ วันนี้ในปีที่แล้วเรายังไม่ได้เจอกันข้างนอกเลย... เมื่อไหร่สังคมไทยจะก้าวไป เปิดรับ สีที่หลากหลายได้จริงๆเสียที สังคมไทยมีแต่สีขาวกับสีดำ คุณได้มองดูตัวเองบ้างหรือยัง คุณไม่เคยก้าวพลาด ไม่เคยทำผิดเลยหรือ ก่อนที่คุณจะป้ายสีให้ใครดำมืด ช่วยกรุณาดูสิ่งที่ตัวเองพิมพ์เสียก่อน



ในตอนนี้ยังมีแพทย์รังสี มีrapper มีหัวหน้าครอบครัว มีสมาชิกครอบครัว พ่อ แม่ ลูก หลาน แต่เขาต้องจากเป็นจากไปอยู่ในนั้น ทั้งที่เขาควรได้อยู่ด้วยกันทำตามความฝันตัวเอง ฝันของพวกเขาแต่ละคนแตกต่างกันไป แต่เขาก็มีฝัน มีแพลน ของตัวเอง แต่ฝันร่วมกันของพวกเขาคือ อยากเห็นประเทศนี้ มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ขอให้ประเทศไทยโชคดีในการลงคณะมนตรีสิทธิมนุษยชน



สำหรับ หยก เธอเคยอยู่ในการดูแลของ บุ้ง ช่วงหนึ่ง จากนั้นเมื่อบุ้งถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ทำให้ 23 มีนาคม 2567 หยกออกมาประกาศยุติกิจกรรมทางการเมือง และบอกว่าจะกลับบ้านไปเรียนกศน. และสนับสนุนวงการดนตรี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/S81v30-E3qI

คุณอาจสนใจ

Related News