เลือกตั้งและการเมือง

'ดวงฤทธิ์' เชิญ 'ปาขี้' รักษาคำพูดหลังพท.ตั้งรบ.ข้ามขั้ว หลายฝ่ายขอเชิงสัญลักษณ์พอ

โดย panwilai_c

29 ส.ค. 2566

130 views

รักษาคำพูด ดวงฤทธิ์ ประกาศให้ "ปาขี้" ตามที่เคยลั่นวาจา หลัง เพื่อไทย จับมือพลังประชารัฐ สุชาติ ศิลปินแห่งชาติ หวังเพียงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์พอ ด้าน พระเพนกวิน ขอบิณฑบาตสังคม อย่าปาขี้ เห็นแก่มนุษยธรรม



หลังจากที่นายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดัง สมาชิกกลุ่มแคร์ เคยทวีตข้อความว่า "ถ้าเพื่อไทยจับมือกับ พปชร. ผมจะยอมให้เอาขี้ปาหัว" และ เพื่อไทย จะตั้งรัฐบาลกับก้าวไกล เท่านั้น ไม่มีการเปลี่ยนขั้วสลับข้างไปจับกับภูมิใจไทย + พปชร + รทสช แน่นอน เลิกปั่น เลิกฝันเพ้อเจ้อกันได้แล้วนะครับ ผิดไปจากนี้ ผมให้เอาขี้ปาหัวอีกรอบ



ล่าสุด นายดวงฤทธิ์ ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า "Letter to Freedom จดหมายสู่อิสรภาพ "Freedom to be, Freedom to act"



แถลงการณ์นี้ เป็นจดหมายที่ส่งไปถึงผู้คนเพื่อรักษาไว้ซึ่งการเป็นและแสดงออกของนายดวงฤทธิ์ เป็นการรับผิดชอบต่อการสื่อสารที่ได้ส่งออกไป และรักษาไว้ซึ่งคำพูดในฐานะเจตจำนงของคนคนนี้ต่อไปในบริบทของ "อิสรภาพ"



กิจกรรม จะเกิดขึ้นในวันที่ 2 กันยายนนี้ เวลาบ่าย 3 โมง 14 นาที ใช้เวลาปาขี้ 11 นาที สถานที่คือ Mirror Art ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 6 ทางทีมงานจะเตรียมขี้ไว้ให้ ใครไม่เชื่อใจก็ให้นำขี้มาเอง"



ซึ่งหลังจากที่ทวีตดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมให้กำลังใจในการออกมารับผิดชอบต่อคำพูดในครั้งนี้ พร้อมตั้งคำถามว่า ขนาด "โหวตเตอร์" ยังรับผิดชอบต่อคำพูดของตัวเอง แล้วนักการเมืองทำได้แบบนี้หรือไม่?



นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ระบุทางเฟซบุ๊ก Suchart Sawadsri ว่า "เรื่องปาขี้นั้น ขอให้เป็นเพียงสัญลักษณ์ก็พอ การแสดงออกที่ปรากฏอย่างน่านับถือนี้ ถือเป็นการยอมรับความผิดพลาดที่สำเร็จแล้ว พอแล้ว"



นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ พระเพนกวิน โพสต์ข้อความว่า ได้อ่านที่โยมดวงฤทธิ์จะจัดกิจกรรมให้ปาอุจจาระตนเองเพื่อรักษาคำพูด บิณฑบาตสังคมอย่าไปปาอุจจาระโยมดวงฤทธิ์จริงๆ เลย หากสกปรกติดเชื้อขึ้นมาจะเป็นเรื่องเบียดเบียนกันเปล่าๆ งดไว้ได้จะเป็นกุศล



เมื่อคราวพระเจ้าติโลกราชล้อมพระบรมไตรโลกนาถไว้ได้ยังปล่อยไปไม่ฆ่าแกงเพราะเห็นว่า "มันก็พญา กูก็พญา กูชนะมัน มันก็ละอายแก่ใจแล้ว"



เข้าใจอยู่ว่าโยมดวงฤทธิ์อยากรักษาสัจจะ และก็อาจมีโยมบางคนอยากปาจริงๆ แต่ขอให้ละเว้นไว้เถิด นึกเสียว่าเห็นแก่มนุษยธรรมนะ บำเพ็ญอภัยทานเป็นบุญเป็นกุศลของท่านเอง โลโก ปตฺถมฺภิกา เมตฺตา เมตตาธรรมค้ำจุนโลก



เช่นเดียวกับ ไมค์ ระยอง โพสต์ว่า "พูดถึงคุณดวงฤทธิ์ ที่จะจัดกิจกรรมให้คนปาขี้ตามที่ลั่นวาจาไว้ ส่วนหนึ่งเห็นด้วยกับการรักษาคำพูด แต่อีกส่วนหนึ่งก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย และความสะอาด



พูดกันตามตรง ทุกคนก็ไม่มีใครรู้หรอกว่าเพื่อไทยจะทำเช่นนี้ ทุกอย่างอยู่ในการคาดเดากันทั้งสิ้น ใครเชียร์พรรคไหน ก็ย่อมคาดหวังและไว้ใจพรรคที่ตัวเองเชียร์ พอถึงเวลาเราก็ไม่ได้มีอำนาจตัดสินใจไปมากกว่า กก.บห. ว่าอยากให้เป็นแบบนั้นแบบนี้



พรรคเพื่อไทยเองหรือป่าวที่ควรทำตามสัจจะวาจาที่สัญญากับประชาชนไว้ และควรที่จะเป็นผู้รับผิดชอบความผิดนี้มากกว่าใคร ทำไมยังนิ่งดูดายไม่สี่สนแปด การเป็นองค์กรทางการเมืองควรมีความรับผิดชอบมากกว่าใคร



สุดท้ายเรารู้สึกว่าสิ่งที่คุณดวงฤทธิ์ควรทำไม่ใช่การให้คนมาปาขี้ หรือปาขี้ตัวเอง หากรู้สึกผิดจริงก็ควรขอโทษเท่านั้นก็เพียงพอครับ"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/FBYp0ceZbkk

คุณอาจสนใจ

Related News