เลือกตั้งและการเมือง

คำไหนคำนั้น! ‘ดวงฤทธิ์’ ไม่เบี้ยวสัญญา ยอมให้ปาขี้ 11 นาที หลังเพื่อไทยตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว

โดย nicharee_m

29 ส.ค. 2566

417 views

คำไหนคำนั้น! ‘ดวงฤทธิ์’ ไม่เบี้ยวสัญญา จัดกิจกรรมยอมให้ปาขี้ 11 นาที หลังเพื่อไทยทิ้งก้าวไกล จัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว

จากกรณี นายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบชื่อดัง สมาชิกกลุ่มแคร์ เคยทวีตข้อความประกาศว่า “ถ้าเพื่อไทยจับมือกับ พปชร. ผมจะยอมให้เอาขี้ปาหัว”

จากนั้นได้ออกมายืนยันว่า “#เพื่อไทย จะตั้งรัฐบาลกับ #ก้าวไกล เท่านั้น ไม่มีการเปลี่ยนขั้วสลับข้างไปจับกับ ภูมิใจไทย+พปชร.+รทสช.แน่นอน เลิกปั่น เลิกฝันเพ้อเจ้อกันได้แล้วนะครับ ผิดไปจากนี้ ผมให้เอาขี้ปาหัว (อีกรอบ)” พร้อมย้ำพูดคำไหนคำนั้น โดยระบุด้วยว่า เตรียมทีม Production ทำการถ่ายทอดสดด้วย

และท้ายที่สุด พรรคเพื่อไทยประกาศฉีกเอ็มโอยู แยกทางกับพรรคก้าวไกล จัดตั้งรัฐบาล 11 พรรคสลายขั้วการเมือง ทำให้ทวีตดังกล่าวถูกขุดขึ้นมา โลกออนไลน์ทวงคำสัญญา “ปาขี้ใส่หัว”

ล่าสุด วันที่ 29 ส.ค.2566 ดวงฤทธิ์ บุนนาค ทวีตแถลงการณ์ ระบุว่า Letter to Freedom จดหมายสู่อิสรภาพ “Freedom to be, Freedom to act” Duangrit bunnag

แถลงการณ์นี้ เป็นจดหมายที่ส่งไปถึงผู้คนเพื่อรักษาไว้ซึ่งการเป็นและแสดงออกของนายดวงฤทธิ์ เป็นการรับผิดชอบต่อการสื่อสารที่ได้ส่งออกไป และรักษาไว้ซึ่งคำพูดในฐานะเจตจำนงของคนคนนี้ต่อไปในบริบทของ “อิสรภาพ”

กิจกรรม จะเกิดขึ้นในวันที่ 2 กันยายนนี้ เวลาบ่าย 3 โมง 14 นาที ใช้เวลาปาขี้ 11 นาที  สถานที่คือ Mirror Art ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 6  

ทางทีมงานจะเตรียมขี้ไว้ให้ ใครไม่เชื่อใจก็ให้นำขี้มาเอง


คุณอาจสนใจ

Related News