เลือกตั้งและการเมือง

ตามนัด! 'ดวงฤทธิ์' จัดกิจกรรม 'ปาขี้' รักษาคำพูด หลัง พท.จับมือลุงตั้งรัฐบาล

โดย panwilai_c

2 ก.ย. 2566

99 views

นายดวงฤทธิ์ จัดกิจกรรมปาอุจจาระใส่หัวตัวเอง เพื่อรักษาคำพูด หลังเคยประกาศว่าหากพรรคเพื่อไทยร่วมจับมือกับพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล



จากกรณีที่ นายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบ สมาชิกกลุ่มแคร์ ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) ประกาศว่า ถ้าเพื่อไทยจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ จะยอมให้เอาอุจจาระปาหัว ซึ่งสุดท้ายพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลโดยมีพรรคพลังประชารัฐเข้าร่วม



ต่อมานายดวงฤทธิ์ ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า จะรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น โดยประกาศว่าจะทำกิจกรรมปาอุจจาระ ในวันที่ 2 กันยายน เวลา 15.14 น. ใช้เวลาปาขี้ 11 นาที สถานที่คือ Mirror Art ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 6 และหากใครไม่เชื่อใจก็ให้นำอุจจาระมาเอง



ล่าสุดวันนี้ นายดวงฤทธิ์ ได้จัดกิจกรรมตามที่ประกาศไว้ โดยพบว่าทางทีมงานได้เตรียมอุจจาระวัวใส่ถังเตรียมไว้ จนเมื่อถึงเวลา เวลา 15.14 น. ได้มีการเปิดคลิปของนายดวงฤทธิ์ ที่ระบุว่า เหตุผลที่จัดกิจกรรม เพื่อต้องการแสดงออกเพื่อรักษาไว้ซึ่งอิสรภาพในการแสดงออกของตนเอง ที่ได้พูดในสิ่งที่ตนเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจว่าจะเกิดขึ้น เพียงเพราะว่าอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อมันไม่ได้เกิดขึ้นตามที่คาดหวัง ตนเองก็ผิดหวังเช่นเดียวกับผู้คนทั้งหลาย และตนต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ได้พูดออกไป และการแสดงออกในครั้งนี้ ไม่ใช่การจำนนต่อสถานการณ์ แต่เป็นการแสดงออกด้วยความยินดี



สำหรับกิจกรรมดังกล่าวมีนัยยะสำคัญในตัวเลขต่างๆ โดยกิจกรรม เริ่มในเวลาบ่าย 3 โมง 14 นาที แสดงถึงการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลด้วย 314 เสียง ระยะเวลาในการปาอุจจาระ 11 นาที แสดงถึงการรวมพรรคร่วมรัฐบาล 11 พรรค น้ำหนักมูลวัวที่เตรียมไว้ในถัง 4 กิโลกรัม แสดงถึงจำนวนพรรคเคยได้ประกาศเอาไว้ว่าจะไม่มีวันรวมกัน 4 พรรค



โดยนายดวงฤทธิ์ได้สวมชุดพีพีอีสีขาว พร้อมกับสวมหน้ากากกันสารเคมี เดินออกมานั่งคุกเข่ากลางผืนผ้าใบ ต่อมามีประชาชนประมาณ 5 คน สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาอุจจาระวัวใส่นายดวงฤทธิ์ รวมถึงมีคนที่เตรียมอุจจาระใส่กระปุกมาเองด้วย



ระหว่างที่มีการทำกิจกรรม ได้มีชายสูงอายุสวมเสื้อสีแดง เข้ามากอดให้กำลังใจ พร้อมกับบอกด้วยว่า "ถ้าจะปาคุณดวงฤทธิ์ ให้มาปาผมดีกว่า" นายดวงฤทธิ์ ได้ยกมือห้าม ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาพาตัวชายคนดังกล่าวออกไป



หลังจากนั้น ก็มีบุคคลปริศนา สวมหน้ากากเป็นรูปของพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ เข้ามาร่วมปาอุจจาระด้วย

ชายปริศนาคนดังกล่าว บอกว่า ที่มาในวันนี้ เพราะอยากมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์



เพราะนายดวงฤทธิ์มีความเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย แต่พรรคเพื่อไทยไปจับรัฐบาลข้ามขั้ว เหมือนกับว่าพรรคการเมืองเหล่านี้โยนขี้ให้กับคุณดวงฤทธิ์ ส่วนเหตุผลที่ใส่หน้ากากพลเอกประวิตร เพื่อเป็นเชิงสัญลักษณ์



ส่วนชายที่ได้เตรียมอุจจาระมาเองไม่ได้เอาอุจจาระปาใส่นายดวงฤทธิ์ แต่บอกว่าควรที่ควรจะโดนปาอุจจาระคือแกนนำพรรคเพื่อไทย หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม ทีมงานได้พานายดวงฤทธิ์ไปอาบน้ำที่ห้องน้ำโดยที่นายดวงฤทธิ์ไม่ได้ตอบคำถามอะไรกับสื่อมวลชน


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/vFwhW-bqxHI

คุณอาจสนใจ

Related News