เลือกตั้งและการเมือง

'ศิธา' ฟาด พท.ต้องพูดให้ชัด เอา-ไม่เอาพรรคไหน อย่าสร้างละครหาความชอบธรรม

โดย panwilai_c

20 ก.ค. 2566

104 views

น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์กับรายการอยากมีเรื่องคุย ทางข่าวสดออนไลน์ ว่า กรณีข้อสงสัยการเสนอชื่อเพื่อโหวตนายกฯ เป็นญัตติ ไม่สามารถเสนอชื่อ "พิธา" ซ้ำอีกได้ เมื่อวานนี้ให้ไปถามคนร่างรัฐธรรมนูญ ว่าเจตนารมณ์เป็นอย่างไร ชี้เหตุการณ์เมื่อวาน เป็นเผด็จการรูปแบบใหม่ ไม่ต้องเอารถถังมากดหัวประชาชน ใช้แค่กระบวนการรัฐสภา ผ่าน ส.ว. 250 คน ก็เอาข้อบังคับเล็กๆมาหักล้างรัฐธรรมนูญของประเทศไทยได้



กระบวนการนี้ทำให้เสียงประชาชน 39 ล้านเสียงที่ออกไปเลือกตั้ง ไม่มีความหมาย เป็นความพ่ายแพ้ของประชาชนทั้งประเทศ ของประชาธิปไตยทั้งระบบ ทำให้การไปเลือกตั้งเป็นแค่พิธีกรรม คนไทยมีจิตใจโอบอ้อมอารีจะเห็นใจคนที่ถูกรังแก



น.ต.ศิธา ย้ำว่า พรรคเพื่อไทย ต้องพูดเองว่าจะไม่เอา ก้าวไกล ไทยสร้างไทย เป็นธรรม หรือจะเอาลุงเอาอะไรก็ต้องชัดเจน ทุกวันนี้มันคือสร้างละครหาความชอบธรรมให้ประชาชนเห็นว่ามันไปไม่ไหว ประชาชนจะเป็นจะได้อยู่แล้ว มันไม่ใช่อะไรเลย แค่ขว้างงูไม่พ้นคอ หรือ ปัดสวะพ้นตัว แต่จริงๆ มันคือการตัดสินใจของพรรคการเมืองเท่านั้น มันไม่เกี่ยวกับความรู้สึกของประชาชนเลย ไม่งั้นกลับมาดูโพล ก็ประชาชนบอกอยากให้ ก้าวไกล-เพื่อไทย จับมือกัน 40 กว่า % ประชาชนอยากให้เป็นแบบนี้ ทำไมไม่เอาตรงนี้มาอ้าง ถามที่อ้างเพื่อจะไปร่วมกับเผด็จการใช่ไหม



บรรยากาศตอนนี้ไม่ชัดเจน ไม่งั้นจะมีม็อบออกมาจุดนั้นจุดนี้ได้อย่างไร กระแสข่าวแต่ว่าพรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะได้รัฐมนตรีกระทรวงนั้นกระทรวงนี้ แต่ไม่เคยมีว่า 8 พรรคร่วมจะได้กระทรวงไรเลย การดื่มฉลองของฝั่งนี้ไม่มีเลย แล้วตอนนี้ประชาชนรับรู้ได้ ขนาดยังไม่ชัดเจนยังมีม็อบขนาดนี้ ถ้าเกิดแตกกันม็อบจะไปขนาดไหน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OexqqCWsZ7w

คุณอาจสนใจ

Related News