เลือกตั้งและการเมือง

'หมอวรงค์' ซัดเพื่อไทยการละคร! แฉ อคส. เคยประมูลขายข้าว 3 ครั้ง แต่ผู้ชนะไม่มารับ เพราะอะไรฝากให้คิด

โดย panwilai_c

8 พ.ค. 2567

95 views

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ต่อว่า นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยบอกว่า การไปกินข้าวโชว์ที่จ.สุรินทร์ ถึง 2 ครั้ง เปรียบเป็น เพื่อไทยการละคร เล่นละครตบตาประชาชน พร้อมทั้งยังโพสต์ภาพเอกสาร 2 ฉบับ ขององค์การคลังสินค้าและตั้งคำถามเรื่องการยกเลิกการขายข้าวและเรื่องคุณภาพข้าว ที่มีการประมูลไปแล้ว แต่สุดท้ายคนชนะประมูลไม่มาเอาข้าว



นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมภาพเอกสาร ก่อนตั้งประเด็นว่า เปิดหลักฐานมัดภูมิธรรมเรื่องข้าว10 ปีกินได้ / นพ.วรงค์ ระบุว่า ข้าว10ปี ที่โกดังจังหวัดสุรินทร์ ตรวจสอบรายละเอียดแล้วพบว่า เคยมีการประมูลไปแล้ว 3 ครั้ง คือ ปี 2557 ปี 2558 และปี 2563 พบว่า มี่ผู้ชนะการประมูลแต่ไม่ยอมมารับข้าว (ให้คาดเดาเองว่า ถ้าข้าวดีจริง เป็นไปตามมาตรฐาน ทำไมไม่มารับข้าว)



พร้อมกับบอกด้วยว่า ตามข่าวผู้ชนะ ปีพ.ศ.2563 ถูกฟ้องร้องดำเนินคดี องค์การคลังสินค้า ได้ดำเนินการเปิดประมูลรอบใหม่ คือ รอบที่ 4 ตามประกาศองค์การคลังสินค้าที่1/2567 ลงวันที่ 23 มกราคม 2567 ให้ยื่นซองคุณสมบัติ 31มกราคม2567 และยื่นซองเปิดราคา 8 กุมภาพันธ์ 2567 จากนั้น 30 มกราคม 2567 มีประกาศยกเลิกการประมูล


ประเด็นนี้ นพ.วรงค์แนบภาพเอกสาร 2 ฉบับ เป็น หนังสือขององค์การคลังสินค้า ประกอบมาในเฟซบุ๊กด้วย



ฉบับแรก ลงวันที่ 23 มกราคม ส่งถึงนายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย เรื่อง นำส่งประกาศการจำหน่ายข้าวในสต็อกของรัฐ เนื้อหาคือ เชิญประชุมเพื่อจำหน่ายข้าวในสต็อก โดยนัดหมายประชุม 24 มกราคม เวลา 14.00น. ที่ องค์การคลังสินค้า และ กำหนดยื่นคุณสมบัติ วันที่ 31 มกราคม 2567 รวมถึงให้ยื่นซองเสนอราคา 8 กุมภาพันธ์ เอกสารนี้ลงชื่อ นายเกรียงศักดิ์ ประทีปวิศรุต ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้าเป็นคนลงนาม



ส่วนเอกสารอีกฉบับ เป็นการแจ้งขอยกเลิกประกาศเรื่องการจำหน่ายข้าวสารในสต็อกของรัฐเป็นการทั่วไป เหตุผลในการแจ้งยกเลิก ในเอกสารระบุว่า เพราะ ในวันที่ 24 มกราคม ไม่มีผู้เข้ารับฟังการชี้แจง เพื่อให้การจำหน่ายข้าวในสต็อกเป็นไปด้วยความโปร่งใน และให้เกิดการแข่งขันในการเสนอราคาที่เป็นธรรม และ เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ทางราชการ ขึงขอยกเลิกการจำหน่ายครั้งดังกล่าว ทั้งนี้เอกสารฉบับนี้ลงวันที่ 30 มกราคม 2567 ถือว่า แจ้งยกเลิกก่อนกำหนดยื่นคุณสมบัติเพียง 1 วัน (31มกราคม) ส่วน คนลงนามคือ นายเกรียงศักดิ์ ประทีปวิศรุต ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า เป็นคนลงนามเหมือนกัน



ในโพสต์ของนพ.วรงค์ ยังร่ายต่อว่า หลังจากยกเลิกการประมูล ก็เกิด "เพื่อไทยการละครรอบแรก" คือ นายภูมิธรรมยกคณะไปตรวจโกดังข้าวที่สุรินทร์ และกินข้าวโชว์รอบแรก วันที่ 14 มีนาคม2567



และ วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ก็เกิด เพื่อไทยการละคร สถานที่เดิม จัดใหญ่กว่าเดิม อลังการงานสร้าง ด้วยเงินภาษีประชาชน นำแสดงโดยนายภูมิธรรม เวชยชัย ร่วมกับสื่อจำนวนมาก ถือว่าเป็นการแสดงที่สะเทือนวงการข้าว ที่กล้ากินข้าว ที่รมยาฆ่าแมลงไม่ต่ำกว่า 60 รอบ และข้าวต้องล้างน้ำ 15 ครั้ง เพียงเพื่อหวังผลทางการเมือง



นพ.วรงค์ บอกว่า "ผมไม่มั่นใจว่า กระสอบที่เจาะใช่ข้าว10 ปีไหม"



"ข้าวตามโครงการรับจำนำ การันตีเก็บมา 10 ปี ยังกินได้



ช่วงท้ายของโพสต์ นพ.วรงค์ ระบุ สิ่งที่ประชาชนต้องตามให้ทัน โดยบอกว่า มีทั้งหมด 3 เรื่อง คือ



1.ข้าวดังกล่าวเปิดประมูลมาแล้ว 3 รอบ แต่ผู้ชนะไม่มารับข้าว



2.จะมีการเปิดประมูลรอบที่ 4 ในปลายเดือนมกราคมต่อกุมภาพันธ์ 2567 เป็นยุคที่นายภูมิธรรม เวชยชัย มาคุมกระทรวงพาณิชย์แล้ว แต่มีการยกเลิกการประมูล ก่อนยื่นซองเพียงวันเดียว ซึ่งหน่วยงานรัฐก็ดำเนินการปกติ ไม่ได้สร้างภาพใดๆ



3.หลังจากต้องยกเลิกการประมูลรอบ4 ผ่านไปประมาณเดือนครึ่ง จึงเกิดดรามารอบแรก 14 มีนาคม 2567 และตามด้วยดรามารอบสอง 6 พฤษภาคม 2567 ทั้งๆที่หน่วยงานดำเนินการแล้ว แต่ต้องยกเลิก(มีใครสั่งเพื่อเอามาเข้าฉากละครหรือไม่)



นอกจากนี้ยังโจมตี บอกว่า จากไทม์ไลน์แสดงว่า มีความพยายามที่จะเล่นละครตบตาประชาชน โดยฝ่ายการเมือง เพราะเจ้าหน้าที่รัฐ เขาก็จะขายเพื่อหาเงินให้รัฐตามปกติ แต่นักการเมืองดึงเกมเพื่อเล่นละคร ผมยืนยันนะครับว่า ข้าว 10 ปี ไม่เหมาะให้ประชาชนบริโภค เนื่องจากสารตกค้าง(ยกเว้นให้คณะรัฐมนตรีและส.ส.เท่านั้น) หรือแม้แต่การส่งไปแอฟริกา เพราะจะทำให้เสียชื่อเสียงข้าวไทย สรุปแล้ว มีไอ้โม่งที่พยายามดึงเกมการขายข้าว และจะทำให้ชื่อเสียงข้าวไทยเสียหาย เพียงเพื่อหวังผลทางการเมือง


https://youtu.be/uRaaNjI4nJc

คุณอาจสนใจ

Related News