เลือกตั้งและการเมือง

'ส.ว.พีระศักดิ์' ยันพร้อมโหวต 'พิธา' เป็นนายก เพิ่มอีก 1 เสียง

โดย parichat_p

19 พ.ค. 2566

1.9K views

ล่าสุด นายพีระศักดิ์ พอจิต ยืนยันกับนักข่าวของเรา ว่า พร้อมโหวตให้กับนายพิธา เพิ่มให้อีก 1 เสียง โดยให้เหตุผลว่า เป็นเสียงข้างมาก จาก ส.ส. ที่ประชาชนเลือกมา และหากเกิดการเล่นเกมในสภา ที่พรรคอันดับ 2 เสนอชื่อคนอื่นขึ้นมา ก็จะไม่โหวตให้


ทั้งนี้ส่วนใหญ่ ขอไม่ให้ความเห็น ไม่พูดถึงกรณีการโหวตเลือกนายกฯ มีบางท่านถึงกับอ้างว่าไม่สบาย ติดโควิดอยู่ ส่วนบางท่าน บอกว่ายังไม่ตัดสินใจ โดยให้เหตุผลไปในทิศทางเดียวกัน ว่ายังมีเวลาจะขอศึกษารายละเอียด เรื่องของนโยบายหลักของพรรคก้าวไกล รวมถึงเนื้อหาใน MOU ที่พรรคร่วมรัฐบาลจะเซ็นต์ร่วมกัน แต่ส่วนหนึ่งก็ยอมรับว่าเรื่องของ มาตรา 112 เป็นเงื่อนไขสำคัญในการตัดสินใจ และเวลาอีก 2-3 เดือน จากนี้ ก่อนการโหวตเลือกนายกฯ ก็อาจมีปัจจัยอื่นเข้ามาแทรก



วุฒิสภาชิก ที่ยังไม่ตัดสินใจ อย่างศาสตราจารย์เกียรติคุณ ไกรสิทธิ์ ตันติศิรินทร์ ระบุ ตนพยายามศึกษานโยบายของพรรคก้าวไกลอย่างละเอียด ด้วยความเป็นกลาง แต่ขอรอฟัง 22 พ.ค. นี้ ยันติดตามสถานการณ์ด้วยความเป็นกลาง พร้อมอยากเห็นกระบวนการประชาธิปไตยที่เดินอย่างธรรมชาติ พูดคุยในรัฐสภา


รวมถึงส.ว.เฉลิมชัย เครืองาม ที่ขอยังไม่ฟันธง ตัดสินใจโหวตนายกฯ ชี้ยังเหลือเวลา 2-3 เดือน อาจจะมีอะไรเกิดขึ้นอีกเราไม่รู้ พูดวันนี้ไม่มีประโยชน์ ย้ำจะตัดสินใจให้เป็นประโยชน์ กับชาติบ้านเมืองมากที่สุด ลั่นไม่มีใครกดดัน ชี้นำความคิดได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GUIJ9XbGkGU

คุณอาจสนใจ

Related News