เลือกตั้งและการเมือง

อภิปรายวันที่ 2 เดือด! 'บิ๊กตู่' ซัด พท. มีรมต.ติดคุกหลายคนยังกล้าพูดเรื่องคอร์รัปชัน อวดยุคตนติดคุก 0

โดย panwilai_c

16 ก.พ. 2566

176 views

การอภิปรายตามมาตรา 152 วันที่สองเข้มข้นขึ้นในช่วงที่ ส.ส.เพื่อไทย ที่อภิปรายเรื่องการทุจริตคอร์รัปชันโดยพุ่งเป้าไปที่นายกฯ ด้วยถ้อยคำที่ดุเดือด และเดือดมากขึ้นอีกเมื่อ ส.ส.อมรัตน์ จากพรรคก้าวไกลลุกขึ้นอภิปราย



นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ สร้างระบบอุปถัมภ์ข้าราชการที่สนับสนุนตัวเอง ลุแก่อำนาจ ก่อให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่น การยึดอำนาจคือการปล้นประชาธิปไตยจากประชาชน จึงไม่เชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ จะแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นได้



นายวิสาร ได้อภิปรายไปถึงกรณีนายตู้ห่าว (นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์) โดยเปิดคลิปที่นายตู้ห่าวกำลังพูดคุยในลักษณะโวยวายกับคนกลุ่มหนึ่ง มีเนื้อหาว่า เมืองไทยขอให้มีเงินทำได้ทุกอย่าง



นายวิสาร บอกว่า ดูคลิปแล้วรู้สึกว่าถูกเหยียดหยาม เหยียบย่ำ ถ้าตนเป็นพลเอกประยุทธ์ หรือถ้าพรรคเพื่อไทยได้บริหารประเทศจะสั่งให้รื้อฟื้นคดีแน่นอน ฆ่าคนไม่ติดคุก ทุกวันนี้ทุนสีดำทุนสีเทา เติบโตก่อร่างสร้างตัวขึ้นมา โดยอาศัยบารมีคนใกล้ชิดจากลูกหลานพลเอกประยุทธ์ใช่หรือไม่



บรรยากาศการอภิปรายเดือดขึ้นไปอีกระหว่างการอภิปรายของ ส.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล จากพรรคก้าวไกล​ โดยอภิปรายถึงความล้มเหลวของนโยบายความมั่นคง ของรัฐบาลที่มี​พลเอกประยุทธ์​เป็นหัวหน้ารัฐบาล ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เป็นเพียงแค่ลมปากที่เลื่อนลอย และล้มเหลวสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ​



ส.ส.อมรัตน์ อภิปรายด้วยถ้อยคำที่ดุเดือด จนทำให้ถูก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ทั้งที่ประกาศตัวแล้วและที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติกับ พล.อ.ประยุทธ์ ลุกมาประท้วงด้วยถ้อยคำที่ดุเดือดเช่นกัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qgWHf8HlFl4

คุณอาจสนใจ

Related News