เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ ไม่รู้ อยู่รักษาการยาว ปัดแนะนำตั้งรัฐบาล เพราะเก่งกันทุกคน

โดย attayuth_b

4 ส.ค. 2566

84 views

นายกฯ รักษาการ วันนี้ไปลงพื้นที่นราธิวาส หลังเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ ถูกถามประเด็นการเมือง ระบุไม่มีคำแนะนำเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล เพราะ "เขาเก่งกันทุกคน"

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยี่ยม ผู้บาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุโกดังพลุระเบิด ที่จังหวัดนราธิวาส ช่วงเช้าผู้สื่อข่าวสอบถามประเด็นการเมือง ที่การจัดตั้งรัฐบาลล่าช้า รวมถึงสมการ ที่ ปรากฏชื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่พอถามปุ๊บ พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที พร้อมระบุ "เรื่องการเมือง ไม่เอาอ่ะ" เดินทางขึ้นเครื่องลงพื้นที่

ส่วนนี่เป็นภาพ ช่วงบ่าย ขากลับมาถึงกทม. พล.อ.ประยุทธ์ อารมณ์ดี ก็ ทักทายผู้สื่อข่าวที่มารอสัมภาษณ์ บอก " คิดถึงกันจังนะ เพิ่งเจอกันเมื่อเช้าเอง"

จากนั้นคำถามแรก หากรัฐบาลต้องรักษาการต่อไปจะต้องมีการเตรียมความพร้อมอะไรหรือไม่ หากได้รัฐบาลใหม่ช้าลง พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะโอ้โห ก่อนระบุว่าไม่ตอบ พร้อมกับย้ำว่า รัฐบาลไม่มีปัญหา

เมื่อถามย้ำว่าจะให้คำแนะนำอะไรกับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่แนะนำ จะไปแนะนำใครเล่า เขาเก่งกันทุกคน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าอาจต้องรักษาการอีกนาน จะไหวหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า ไม่รู้ไม่ทราบ

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วหรือไม่ หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าเตรียมย้ายพรรค พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า ไม่เห็นต้องคุยอะไรหนิ ไม่มีอะไร

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธการตอบคำถาม ถึงกรณีที่นายสุชาติ มาพรรครวมไทยสร้างชาติเพราะพล.อ.ประยุทธ์

เมื่อถามย้ำว่า ส่วนมองอย่างไรนายสุชาติ ให้สัมภาษณ์ ว่าใจเป๋ จากพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว พลเอกประยุทธ์ไม่ได้ตอบคำถาม เพียงแต่โบกมือปัด

ขณะเดียวกันระหว่างเดินขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตรวงษ์ สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือไม่ หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าอาจจะได้ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าถามว่าเหนื่อยมั้ย ท่าจะตัองรักษาการอีกนาน นายกรัฐมนตรีไม่ตอบแต่ยักไหล่ ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับในทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/2KTzWwxq9Yg

คุณอาจสนใจ

Related News