เลือกตั้งและการเมือง

ปิดฉาก 'ประยุทธ์' นายกฯ 9 ปี เผยทำหน้าดีที่สุด ร่วมขรก.-สื่อฯทำเนียบ กินข้าว ร้องเพลง

โดย panwilai_c

31 ส.ค. 2566

62 views

การอำลาตำแหน่งของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรี คนที่ 29 และเดินทางออกจากตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว เพื่อเปิดทางให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ และคณะรัฐมนตรีคนใหม่ ได้เตรียมพร้อมปฏิบัติหน้าที่ในอีกไม่กี่วันนี้ โดยเปิดใจยอมรับว่า ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้วตลอดเกือบ 9 ปีที่ผ่านมา โดยวันนี้นอกจากอำลากับสื่อมวลชนและข้าราชการทำเนียบรัฐบาลแล้ว ยังมีกลุ่มคนรักลุงตู่ มาให้กำลังใจและส่งพลเอกประยุทธ์​ออกจากทำเนียบรัฐบาลด้วย ถือเป็นการปิดฉากพลเอกประยุทธ์ กับการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรียาวนานที่สุดในประเทศไทย



พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดเผยกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ว่าในบรรดาเพลงที่แต่งเนื้อร้อง 8 เพลงระหว่างดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ชอบเพลง สะพาน มากที่สุด เพราะเหมือนการทำหน้าที่ของตนเอง ส่วนเพลงคืนความสุข ที่แต่งในช่วงรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสมัยแรก ว่าขอเวลาอีกไม่นาน เป็นการสื่อความหมายถึงช่วงเวลานั้นเท่านั้น



ระหว่างการรับประทานอาหารเพื่ออำลาสื่อมวลชน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับประทานอาหารที่มีเมนู เช่นผัดไทย หอยทอด ข้าวมันไก่ หมูปลาร้า ไก่ทอดเกลือ ส้มตำ กระเพาะปลา ก๋วยเตี๋ยวเรือ และไอศกรีมรวมมิตร ซึ่งบอกว่ารสดชาดแซบนัว พร้อมเปิดใจว่า หลังจากนี้ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหน เพราะไม่ได้เที่ยวมา 9 ปี ชีวิตประจำวันมีแต่นั่งรถมาทำเนียบรัฐบาล หลังจากนี้ก็คงต้องกลับมาทำงานอดิเรกเช่นการอ่านหนังสือ ซึ่งที่ผ่านมารู้สึกประทับใจการทำงานของคณะรัฐมนตรี ที่มีความรักความสามัคคี และประทับใจทุกผลงานที่ทำร่วมกัน



พล.อ.ประยุทธ์ ยังฝากถึงโลกออนไลน์ ที่ผ่านมามีการวิจารณ์อย่างมาก ก็ขอให้ใช้เสรีภาพในทางที่ถูกต้อง



พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว 3 มิติสั้นๆระหว่างเดินทางไปยังตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งวันนี้ 31 สิงหาคม 2566 ถือเป็นวันที่ทำงานในทำเนียบรัฐบาลเป็นวันสุดท้าย หลังรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 29 ครั้งแรก เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2557 จนถึงวันนี้ ถือว่า พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี มาแล้ว 9 ปี 7 วันถือว่ายาวนานที่สุดในประเทศไทย และกลายเป็นนายกรัฐมนตรี คนแรกที่มีข้าราชการทำเนียบรัฐบาลมาอำลาภายในตึกไทยคู่ฟ้า เพราะส่วนใหญ่นายกรัฐมนตรีของไทยจะจบลงด้วยการรัฐประหาร และการยุบสภา นี่จึงเป็นภาพความประทับใจของข้าราชการทำเนียบรัฐบาล ที่ยอมรับว่าทำงานร่วมกับพลเอกประยุทธ์ มายาวนานถึง 9 ปี



ก่อนที่พลเอกประยุทธ์ จะออกมาถ่ายภาพร่วมกับข้าราชการทำเนียบรัฐบาลอย่างอบอุ่น หลายคนถึงกับน้ำตาซึม



เช่นเดียวกับกลุ่มคนรักลุงตู่ที่มารอส่งและให้กำลังใจ พร้อมบอกว่า ผลงานที่ทำมาตลอด 9 ปี จะเป็นที่จดจำของพวกเขา ก่อนที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะนั่งรถออกจากทำเนียบรัฐบาล เป็นการทำงานวันสุดท้าย ปิดฉาก นายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ของประเทศไทย ที่ชื่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

คุณอาจสนใจ

Related News